10 ก.ค. 2023 เวลา 08:07 • ท่องเที่ยว
วัดศรีเอี่ยม

พาเที่ยววัดศรีเอี่ยมบางนา หลังจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

เดิมทีแล้ววัดศรีเอี่ยม เป็นวัดที่ผู้เขียนเองได้มีโอกาสพาเจ้าลิงน้อยทั้ง 2 แวะเวียนมาทำบุญอยู่บ่อยครั้ง แต่ต้องหยุดพักไปช่วงเวลาหนึ่ง เนื่องจากติดการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง วันนี้ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว สถานีรถไฟฟ้าเองก็เปิดให้บริการแล้ว จึงถือโอกาสนี้มาอัพเดทวัดศรีเอี่ยมกันอีกสักรอบ
รูปภาพโดยผู้เขียน
วัดศรีเอี่ยมเป็นวัดที่ไม่ได้อยู่ติดถนนบางนา - ตราด ต้องเข้าซอยที่จะออกสู่ถนนพัฒนาการมาประมาณ 500 เมตร ถึงจะเจอวัด ทำให้บางท่านที่ไม่มีรถส่วนตัวอาจจะไม่ได้รับความสะดวกเท่าที่ควร สิ่งนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้คนไม่รู้จักวัดนี้เท่าที่ควร
รูปภาพโดยผู้เขียน
แต่หลังจากการมาของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำให้วัดศรีเอี่ยมเปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่ชัดเจนมากคือที่จอดรถ โดยปกติแล้วที่จอดรถของวัดนี้จะค่อนข้างโล่ง แต่หลังจากรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ ลานจอดรถก็มีสภาพอย่างที่เห็น
รูปภาพโดยผู้เขียน
แต่แน่นอนว่าการเดินทางมาที่วัดนี้ก็ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นเช่นกัน เพราะสถานีรถไฟฟ้าอยู่ติดกับกำแพงวัดเลย ส่วนใครเป็นสายถ่ายรูป อยากได้รูปสวย ๆ เพื่อไปลงโซเชี่ยล แนะนำให้มายืนจุดในรูปข้างบนนี้เลย รับรองได้รูปสวยแน่นอน
รูปภาพโดยผู้เขียน
การมาของรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ทำให้ลานจอดรถหนาแน่นขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ภูมิทัศน์ รวมถึงความสวยงามของวัดศรีเอี่ยมลดน้อยถอยลงไปเลย ในทางกลับกัน การเดินทางมาวัดนี้กลับได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ ไปเลย
Captain M
โฆษณา