10 ก.ค. 2023 เวลา 09:42 • ท่องเที่ยว
สุราษฎร์ธานี

EP4 ทิ้งท้ายกับเขื่อนรัชประภาก่อนบินกลับเชียงใหม่

หลังจากเที่ยวภูเก็ตกันมาอย่างยาวนาน คราวนี้เราสามคนพ่อแม่ลูกก็เริ่มแพ็คกระเป๋า เตรียมตัวแพลนที่เที่ยวก่อนจะมีไฟลท์กลับตอนดึกซึ่งก็คือการบินกลับบ้านนั่นเองนี่จะหมดเวลาเที่ยวแล้วเหรอเนี่ยโอไม่อยากหยุดเที่ยวเลย
และที่เที่ยวก่อนเราจะบินกลับนั่นก็คือการไปเยือนเขื่อนรัชชประภาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีเพราะว่าเรามีไฟท์บินกลับที่สนามบินสุราษฎร์ธานีนั่นเอง
ถึงแล้ว เขื่อนรัชประภา หรือ เขื่อนเชี่ยวหลาน
ผมขับรถยิงยาวจากภูเก็ตมาถึงสุราษฎร์ตอนออกจากภูเก็ตยังรู้สึกว่ามีเมฆครึ้มครึ้มบรรยากาศยังเย็นสบายผมยังจำภาพติดตาตอนออกจากสะพานสารสินได้ดีผมคิดว่าถนนเส้นนั้นเป็นถนนที่สวยและชิวเหมาะกับการปั่นจักรยานเป็นที่สุด
พอมาถึงเขื่อนรัชชประภาแล้วโอแดดร้อนเป็นว่าเล่นเดินเอาแทกจักกะแร้เปียกไปทั้งตัว พอมาถึงเราก็ไม่รอช้ารีบจองตั๋วแบบ private และ เลือกโปรแกรมนั่งเรือไปกลับเขื่อนเชี่ยวหลานใช้เวลาประมาณเพียงแค่ 2 ชั่วโมง
นั่งเรือถ่ายรูปเพลินๆ
ตอนนั่งเรือไป ก็เก็บรูปมาอย่างจุใจแต่ก็เลือกไม่ถูกสักทีว่ารูปไหนจะสวยที่สุดก็เอาเป็นว่าเอามาฝากเกือบทุกรูปเลยก้อแล้วกันนะจ้า
หลังจากไปกับทัวร์เสร็จเรียบร้อยเราก็แวะกินข้าวอีกสักนิดสักหน่อยก็ เวลาก็มาถึงตอนเย็นพอดี จากนั้นผมก็เตรียมตัวขึ้นไฟลท์บินกลับบ้านเชียงใหม่รู้สึกอิ่มจริงๆสำหรับทริปนี้ที่ได้เที่ยวแบบเต็มสูบและเป็นการเที่ยวกับพ่อแม่ในรอบหลายปี
ถึงเชียงใหม่แล้วจ้า
ถือว่าเป็นทริปที่ทำให้ผมฮีบใจตัวเองได้อย่างดีและพร้อมที่จะกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ เริ่มทำงานอย่างจริงจังได้แล้วหลังจากท่องเที่ยวมาอย่างเต็มอิ่ม ไว้เจอกันใหม่ในบล็อกของผม The Alabiz Monty หวังว่าทุกคนจะชอบในการเล่าเรื่องของผม ไว้ผมจะมาเล่าเรื่องสนุกสนุกให้ฟังอีกนะครับ บ้ายบาย 😎