11 ก.ค. 2023 เวลา 11:49 • ข่าวรอบโลก

เดือด คนจีนแห่แบน🔥‘BVLGARI’ เหตุนับ’ไต้หวัน’เป็นประเทศแยกออกมาจากจีน

งานนี้แบรนด์เสื้อผ้าและเครื่องประดับเจ้าดังของโลกอย่าง ‘BVLGARI’ ส่อจุดกระแสโดนแบนจากชาวจีนอีกหนึ่ง ด้วยเหตุที่เกี่ยวข้องกับเรื่องความอ่อนไหว จีน-ไต้หวัน
🔥 วันนี้กลายเป็นกระแสเดือดอย่างหนักในโลกออนไลน์จีน เมื่อมีข่าวนำเสนอว่า ในหน้าร้านค้าออนไลน์ของ ‘BVLGARI’
🔥 ได้มีการบอกสาขาของช็อป ‘BVLGARI’ ในประเทศต่างๆ อาทิเช่น ประเทศไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น อินเดีย สิงคโปร์
📍 และที่จุดประเด็นความไม่พอใจคือ ทางหน้าเพจร้านค้าออนไลน์ ได้เขียนว่ามีสาขาที่ เขตปกครองพิเศษประเทศจีนมาเก๊า (中国澳门特别行政区) และ เขตปกครองพิเศษประเทศจีนฮ่องกง (中国香港特别行政区)
📍 แต่เมื่อไล่มาถึง ‘ไต้หวัน’ กลับเขียนสั้นๆว่า ‘ไต้หวัน’ (台湾) ไม่มีการใส่คำว่าประเทศจีนไต้หวัน
1
ในกรอบสีแดง เขียนว่า ‘ไต้หวัน’ สั้นๆ โดยที่ไม่มีคำว่าประเทศจีน
🔥 ซึ่งนี่เองทำให้คนจีนจำนวนมากต่างไม่พอใจ เรียกว่าเดือดเลยทีเดียว ที่ทาง ‘BVLGARI’ จงใจจะแยกไต้หวันออกมาเป็นประเทศ ประเทศหนึ่ง
1
📍 กระแสความไม่พอใจหนักถึงขนาดที่ว่าชาวโซเชียลจีนต่างเรียกร้องให้ทางแบรนด์ออกมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น หากไม่อย่างนั้นพวกตนคนจีน จะขอแบนออกไปจากประเทศจีน
1
📍 ความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างพูดว่า ไม่อยากทำมาค้าขายที่จีนแล้วใช่ม้้ย รอดูได้เลย จบไม่สวยแน่ๆงานนี้
📍 และมีอีกหลายเสียงออกมาร่วมประกาศจุดยืน ประเทศจีนมีเพียง 1 เดียว และออกมาขับไล่ ‘BVLGARI’ ออกจากประเทศจีน
ตอนนี้ทางแบรนด์ ‘BVLGARI’ ยังคงเงียบ และไม่มีการออกมาชี้แจงในประเด็นดราม่าแต่อย่างใด ซึ่งยิ่งสร้างความไม่พอใจให้คนจีนยิ่งไปอีก
📍อัปเดตล่าสุด ‘BVLGARI’ ออกมาขอโทษแล้วค่ะ โดยกล่าวว่า
ทางแบรนด์ได้ให้ความเคารพต่อหลักอธิปไตยและบูรณภาพของประเทศจีน และต้องขอโทษเป็นอย่างยิ่งต่อความผิดพลาด ที่ฝ่ายดูแลร้านค้าออนไลน์ ลงข้อมูลระบุประเทศผิด และได้รีบดำเนินการติดต่อผู้เกี่ยวข้องให้แก้ไขแล้ว
แถลงขอโทษ
🔥 ซึ่งการออกมาขอโทษก็ไม่ได้ทำให้สถานการณ์คลายความตึงเครียดสักเท่าไหร่ ซึ่งชาวจีนมองว่าดูไม่จริงใจ แค่ทำผิดก็ออกมาขอโทษแกนๆ แค่นั้น
งานนี้เรียกว่าท่าจะจบไม่สวยแน่ๆค่ะ จากเคสก่อนๆที่ผ่านมา แบรนด์ดังที่ไปเล่นกับประเด็นอ่อนไหว จีน-ไต้หวัน โดนแบนแบบล้มทั้งยืนเลยค่ะ
1
โฆษณา