17 ก.ค. 2023 เวลา 13:40 • ปรัชญา

คุณพลาด 100% ของช็อตที่คุณไม่ได้ถ่าย

Wayne Gretzky นักกีฬาฮ็อกกี้น้ำแข็งในตำนาน เคยกล่าวไว้ว่า "คุณพลาด 100% ของช็อตที่คุณไม่ได้ถ่าย" คำง่ายๆ แต่ลึกซึ้งเหล่านี้เป็นบทเรียนอันมีค่าสำหรับชีวิต ในทุกแง่มุมของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือเรื่องอาชีพ การเสี่ยงและไขว่คว้าโอกาสเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเติบโตและความสำเร็จ
.
.
การละเว้นจากการลงมือทำ ทำให้เราปฏิเสธโอกาสที่จะบรรลุความยิ่งใหญ่ ความพยายามทำให้เราได้เรียนรู้ ปรับปรุง และประสบความสำเร็จในที่สุด ความล้มเหลวเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เกิดจากความล้มเหลวที่เราได้รับประสบการณ์อันล้ำค่า
.
.
คำกล่าวของ Gretzky เตือนให้เรายอมรับความไม่แน่นอนและก้าวออกจากเขตความสะดวกสบายของเรา มันกระตุ้นให้เราเอาชนะความกลัวและความสงสัย เชื่อมั่นในความสามารถของเรา และก้าวกระโดดด้วยศรัทธา การยิงพลาดแต่ละครั้งไม่ใช่ความล้มเหลว แต่เป็นบันไดสู่ความก้าวหน้า
.
.
ดังนั้น ให้เราจำคำพูดที่ชาญฉลาดเหล่านี้และกล้าที่จะไล่ตามความฝันของเรา เพราะการคว้าโอกาสเท่านั้นที่จะทำให้เราบรรลุความยิ่งใหญ่ได้อย่างแท้จริง
.
.
#พี่อุ้ย #ปรัชญาชีวิต #คำคม
@พี่อุ้ย Napapan Unhapan - นภาพรรณ อุณหพันธ์
โฆษณา