11 ก.ค. 2023 เวลา 16:44 • ไลฟ์สไตล์

อุปสรรคของชีวิต.. เกิดจากความคิด

ที่ไม่ยอมสอดคล้องกับธรรมชาติ
เมื่อเกิดคลื่นลม รุนแรงถาโถม
เราควรหยุด เพื่อหลบหากำบัง
รอวันเวลา ที่คลื่นลมสงบ
ค่อยออกเดินทาง ตามหาความฝัน
อย่าใจร้อน กลัววิ่งไม่ทันคนอื่น
อย่าทนฝืน หากเรายังไม่พร้อม
จังหวะชีวิต เป็นปัจเจกเฉพาะตน
เมื่อถึงจุดเหมาะสม นั่นคือวันของเรา
1
กำลังใจที่ดี หาได้มีจากคนอื่น
เพียงแค่เรา หมั่นเติมเชื้อฟืน
ร้อยกำลังใจ จากคนอื่น
ย่อมไม่สู้ กำลังใจตน
ภาวนาให้ตัวเอง
เก่งและเข้มแข็ง
เติบโตและอดทน
กับทุก ๆ เรื่องที่ผ่านเข้ามา
เพราะชีวิตไม่ใช่นิทาน
ไม่มีเวทมนต์ที่จะเสกให้ใครหายไป
ไม่มีประตูวิเศษที่จะหนีไปหลบซ่อนที่ไหนก็ได้
มีแต่ใจล้วน ๆ ที่จะอยู่ต่อสู้กับทุกอย่าง
สุดท้ายแล้วอะนะ
ไม่ว่าเรื่องราวมันจะโหดร้ายแค่ไหน
ยังไงชีวิตมันก็ต้องไปต่อ
ถึงจะไปต่อแบบสะบักสะบอมขาด ๆ เกิน ๆ
ยังไงมันก็ต้องไปต่ออยู่ดี ....... : ) 💪✌️
คำว่า อดทน อาจจะไม่ใช่จำนนจำยอม
มันอาจไม่ใช่การไม่ทำอะไร
และปล่อยเวลาให้ไหลผ่านไปวันๆ
ไม่ใช่การยอมแพ้
และให้โชคชะตาทำงานของมันเอง
คำว่า อดทน อาจจะเป็นเรื่องของ
ยอมรับความเป็นไปในปัจจุบัน
ยอมรับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น
แต่ก็ยังมองชีวิตด้วยความหวัง
มองว่าทุกอย่างยังดีขึ้นได้จริง
มันอาจจะเป็นการ
อดทนทำและใช้ชีวิตอย่างตั้งใจ
มีความเชื่อมั่นและไว้ใจ
ว่าเดี๋ยววันเวลาที่ใช่
ก็จะมาถึงเราได้ในสักวัน
ในวันเวลาที่ดำเนินไป
มันอาจจะมาถึงฤดูกาลที่ใช่
ที่ตัวเราเบ่งบานสดใส
และสุกงอม
ความเปลี่ยนแปลงทำเราหวาดกลัว
ทุกรอยต่อทำให้เราใจสั่น
การสูญเสียหรือเพิ่มเติมอะไรในชีวิต
ทำให้ใจเราไม่มั่นคง
แต่การเปลี่ยนแปลงเป็นสัจธรรมที่สุดแสนจะปกติ แถมเทคโนโลยีใหม่ๆ มันยิ่งกระตุ้นให้ฉับไวขึ้นไปอีก
ณ ขณะหนึ่ง
เราอาจทำทุกวิธีทาง
เพื่อต่อต้านการเปลี่ยนแปลง
ฉันจะคงอยู่แบบนี้
ฉันจะทำแบบนี้
ฉันจะเป็นแบบนี้
แบบนี้แหละดี
แต่การเปลี่ยนแปลงก็เหมือนสายน้ำที่เคลื่อนไหว
หากมันแผ่วเบาก็คงไม่เป็นอะไร
แต่อย่าลืมว่า แม่น้ำบางสาย
ก็ไหลทะลักอย่างรวดเร็ว
ต่อต้าน แข็งขืนอาจไม่ใช่คำตอบ
การเปิดรับอาจจะใช่มากกว่า
การเปลี่ยนแปลงต้องอาศัยความเต็มใจ
ที่จะเรียนรู้ ที่จะเติบโต
มันต้องอาศัยความคิดที่ยืดหยุ่น
ความกล้าที่จะรับความเสี่ยง
มันอาจจะอึดอัดและน่ากลัว
แต่อย่าลืมว่าสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ
ก็อาจทำให้เราเติบโตได้ไกลเหมือนกัน
หากเราต่อต้านมันไม่ได้
เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้
ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม
แล้วเจอกันนะ...ความเปลี่ยนแปลง👈
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา