11 ก.ค. 2023 เวลา 23:30 • ท่องเที่ยว
ตูลูส

แอร์บัสเปิดสายการผลิตขั้นสุดท้ายของตระกูล A320 ที่ตูลูส

แอร์บัสเปิดสายการผลิตขั้นสุดท้ายของตระกูลเครื่องบิน A320 (FAL) ในเมืองตูลูส โดยมีรัฐมนตรีเศรษฐกิจและการเงินของฝรั่งเศส บรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของฝรั่งเศส Clément Beaune รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรม Roland Lescure และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการรวมดินแดนและกิจการชนบท Dominique Faure ตลอดจนพนักงานแอร์บัสหลายร้อยคน
“การเปิดตัวสายการผลิตขั้นสุดท้ายที่รองรับเครื่องบิน A321 ในเมืองตูลูส ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งในการปรับปรุงระบบอุตสาหกรรมทั่วโลกของเราให้ทันสมัยอย่างต่อเนื่อง FAL นี้จะมีส่วนช่วยให้อัตราการผลิตต่อเนื่องเพิ่มขึ้นเป็น 75 ลำในตระกูล A320 ต่อเดือนในปี 2569 ในขณะเดียวกันก็ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ A321 ซึ่งปัจจุบันคิดเป็นประมาณร้อยละ 60 ของยอดค้างในตระกูล A320 ทั้งหมด”
Guillaume Faury ซีอีโอของ Airbus กล่าว “เรายินดีที่โรงงานแห่งใหม่นี้เข้าร่วมเครือข่ายไซต์ประกอบขั้นสุดท้ายทั่วโลกของเรา ซึ่งจะประกอบด้วย FAL สี่แห่งในเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี สองแห่งในเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส สองคนในโมบายล์ สหรัฐอเมริกา; และอีกสองเครื่องในเทียนจิน ประเทศจีน ทั้งหมดสามารถประกอบ A321 ได้”
นวัตกรรมที่หลากหลายโดดเด่นในสายการประกอบขั้นสุดท้ายของตระกูล A320 ล่าสุดนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มคุณภาพผลิตภัณฑ์ ประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนสร้างมาตรฐานใหม่ด้านสุขภาพ ความปลอดภัย และความยั่งยืน นวัตกรรมเหล่านี้รวมถึงการควบคุมการผลิตแบบดิจิทัลโดยใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนเพื่อลดการใช้กระดาษ โลจิสติกส์อัตโนมัติสำหรับการกระจายชิ้นส่วน และหุ่นยนต์น้ำหนักเบาสำหรับการเชื่อมส่วนต่างๆ
ติดตั้งในอาคารประกอบ A380 “Jean-Luc Lagardère” เดิม FAL ใหม่เริ่มดำเนินการครั้งแรกเมื่อปลายปี 2565 ด้วยการส่งมอบชิ้นส่วนลำตัวเครื่องบินส่วนแรก การเปิดตัวเครื่องบินลำแรกที่ประกอบอย่างสมบูรณ์ในโรงงานแห่งนี้ - A321 - คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในสิ้นปีนี้ ไซต์อุตสาหกรรมจะเพิ่มการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องระหว่างนี้ถึงปี 2568 โดยจ้างคนงานประมาณ 700 คนโดยตรง
@แอร์บัส #A321 #A320Family #FinalAssemblyLine
โฆษณา