11 ก.ค. 2023 เวลา 23:34 • ท่องเที่ยว
ตูลูส

ไอซ์แลนด์แอร์สั่งซื้อแอร์บัส A321XLR จำนวน 13 ลำ กลายเป็นลูกค้ารายใหม่ของแอร์บัส

Icelandair สายการบินหลักของไอซ์แลนด์ซึ่งตั้งอยู่ในเมือง Keflavikได้สั่งซื้อ Airbus A321XLR จำนวน 13 ลำ คำสั่งดังกล่าวทำให้ไอซ์แลนด์แอร์เป็นลูกค้ารายใหม่ของแอร์บัส สายการบินยังวางแผนที่จะเช่า A321LR จำนวนสี่ลำ
ด้วยพิสัยการบินที่ไกลเป็นพิเศษ A321XLR จะทำให้ไอซ์แลนด์แอร์สามารถคว้าโอกาสทางการตลาดใหม่ ๆ ได้ เครื่องบินลำนี้จะช่วยให้สายการบินลดต้นทุนการดำเนินงาน สนับสนุนเป้าหมายด้านความยั่งยืน และในขณะเดียวกันก็มอบความสะดวกสบายในห้องโดยสารที่ดีที่สุดแก่ผู้โดยสาร
“เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าขณะนี้เราได้สรุปข้อตกลงการซื้อกับแอร์บัสแล้ว เครื่องบิน A321XLR ที่มีประสิทธิภาพจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับรูปแบบธุรกิจของเรา เพิ่มความยืดหยุ่นและให้โอกาสสำหรับการเติบโตในอนาคต รวมทั้งสนับสนุนความพยายามด้านความยั่งยืนของเราต่อไป
เครื่องบินลำแรกมีกำหนดส่งมอบในปี 2572 แต่เราวางแผนที่จะมีเครื่องบินแอร์บัสสี่ลำในการดำเนินงานก่อนฤดูร้อนปี 2568 และขณะนี้ได้ทำสัญญาเช่าเครื่องบิน A321LR ใหม่กับพันธมิตรระยะยาวของเรา SMBC Aviation Capital Limited” Bogi Nils Bogason ซีอีโอสายการบินไอซ์แลนด์กล่าว
"เราขอขอบคุณ Icelandair จากใจจริงที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นใน Airbus ทำให้เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Icelandair ในฐานะลูกค้าใหม่ของ Airbus สายการบินของคุณกำลังสร้างเส้นทางแห่งการเติบโตอย่างยั่งยืนด้วยการควบคุมประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของ A321XLR ด้วยประสิทธิภาพที่น่าทึ่งและการลดการปล่อย CO 2 ลงอย่างมาก " คริสเตียน เชอร์เรอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของแอร์บัสและหัวหน้าฝ่ายแอร์บัสระหว่างประเทศกล่าว
A321XLR เป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปจาก A320neo ซึ่งตอบสนองต่อความต้องการของตลาดสำหรับระยะทางและน้ำหนักบรรทุกที่มากขึ้น สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสายการบิน เครื่องบินลำนี้จะมีพิสัยการบินระยะไกลพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อนถึง 4,700 nautical mile
– พิสัยการบินที่มากกว่า A321LR ถึง 15% และลดการเผาไหม้เชื้อเพลิงต่อที่นั่งลง 30% เมื่อเทียบกับเครื่องบินคู่แข่งรุ่นก่อนหน้า ตลอดจนการปล่อย NOx และเสียงรบกวนที่ลดลง สำหรับผู้โดยสาร ห้องโดยสาร Airspace ใหม่ของ A321XLR จะมอบประสบการณ์การเดินทางที่ดีที่สุด ในขณะที่เสนอที่นั่งในทุกชั้นโดยสารด้วยความสะดวกสบายสูงเช่นเดียวกับเครื่องบินลำตัวกว้างระยะไกล ด้วยต้นทุนที่ต่ำของเครื่องบินทางเดินเดี่ยว ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม 2566 เครื่องบินตระกูล A320neo ได้รับคำสั่งซื้อมากกว่า 8,750 ลำจากลูกค้า 136 รายทั่วโลก
#A321XLR #ไอซ์แลนด์แอร์ #แอร์บัส
โฆษณา