12 ก.ค. 2023 เวลา 07:59 • ความคิดเห็น
🌈กินผักเพราะรักษ์โลก กินผักไม่ได้มีแค่ต่อสุขภาพ ที่ช่วยให้เรามีสุขภาพดีได้ในระยะยาว ยังดีต่อโลกของเราอีกด้วย🌍🌿
.
เพราะในปัจจุบันพื้นที่ที่เคยเป็นสีเขียว เริ่มแปรเปลี่ยนไปเป็นตึกราบ้านช่องกันเยอะเลย☹️ มีการทำปศุสัตว์กันเยอะขึ้น ซึ่งส่งผลโดยตรงต่อปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังประสบกับปัญหาโรคระบาด ที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทางด้านอาหาร ทำให้เทรนการกินผัก (Plantbased diet) ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น✨
Plant based diet ดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร?
💚ช่วยลดแก๊สมีเทนจากการทำปศุสัตว์ อีกหนึ่งตัวการที่มีผลต่อการเกิดภาวะโลกร้อน
💚ช่วยลดการใช้น้ำในอุตสาหกรรมปศุสัตว์ ป้องกันภัยแล้ง
💚ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียว ให้มีแก๊สออกซิเจนมากขึ้น
หากเราหันมากินอาหารที่เป็น Plant- based เป็นส่วนประกอบหลักแทนกินเนื้อสัตว์ นอกจากจะได้ประโยชน์ต่อสุขภาพของตัวเราเองแล้ว💪🏼 ยังได้ช่วยดูแลโลกของเราอีกด้วย เรามาลองค่อย ๆ เริ่มปรับพฤติกรรมการกินของตัวเองอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยการกินแบบ ‘Plant-based diet’ 😊
ข้าวผัดน้ำปลา
น้ำมัน กระเทียมสับ ไข่ ข้าวหอมมะลิ5สายพีนธ์ ใส่พริก โรยโหระพา น้ำปลา
สายพันธ์แดง ดำ ปทุมเทพ ดอกมะลิ105 ขาวตาเคลือบ
โฆษณา