13 ก.ค. 2023 เวลา 05:22 • ท่องเที่ยว
Ayutthaya Day Tour from Bangkok

วันนี้จะพาทุกคนไป Roam Around อยุธยา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน

One day trip กับร้านเด็ดที่หากคุณมาละไม่ได้ลอง ถือว่ามาไม่ถึง!!
เช้าวันนี้เราเดินทางออกแต่เช้าตั้งแต่ 9.30 น. ขับรถชิลๆจากกรุงเทพไปยังอยุธยา ซึ่งเป้าหมายของเราก็แน่นอน ไปเยือนร้านอาหารทะเลชื่อดังที่ห้ามพลาด ใช้เวลาขับรถไม่นาน ประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าเกือบครึ่งก็เดินทางมาถึง
ร้านเรือนไทยกุ้งเผา (วัดเชิงเลน) ซึ่งร้านก็อยู่ในตัววัดเลย เป็นร้านอาหารทะเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา https://goo.gl/maps/5fYVSDHvR4MhgwYa7
โชคดีที่เราเดินทางมาถึงตั้งแต่เกือบ 11 โมง คนเลยยังไม่ค่อยเยอะและไม่มีคิวใดๆ
บรรยากาศร้านชิลๆ ริมน้ำ พร้อมนั่งดูฝูงปลาที่แหวกว่ายกันอย่างแออัด(แวะมาโยนขนมปังให้อาหารน้องได้นะ)
ซึ่งหลายๆเมนูของที่ร้านก็น่ากินมากๆ ทั้งก้ามกุ้งผัดสายบัว, ห่อหมอปลาช่อน, ลูกชิ้นปลากรายสุดเด้งดึ๋ง, กุ้งผัดเกลือ, ต้มยำน้ำใส, ทอดมันปลากราย และ Signatureที่พลาดไม่ได้ คือกุ้งเผา พร้อมมันกุ้งเยิ้มๆ ไว้กินกับข้าวสวยร้อนๆ บอกเลยว่า "หื้มมม อาาาาหร่อยยยยยยยยย"
นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมete น้ำแข็งใส และ สายไหมชื่อดังจากอยุธยา ไว้ตบท้ายมื้ออาหาร
ตอนที่เราออกจากร้านเป็นช่วงเวลากินข้าวพอดีคือเที่ยงๆ ก็มีผู้คนมากมายจากหลายสารทิศ มาร่วมตัวต่อแถวเข้าร้านกันโดยมิได้นัดหมาย ฉะนั้นแนะนำเลยว่าใครที่จะมา มาไวหน่อยจะได้ไม่ต้องรอคิวนานนะจะ นะจะ
หลังจากกินเสร็จ ก็ออกเดินทางต่อไปยัง วัดไชยวัฒนาราม https://goo.gl/maps/JYJFgn5erZZFrVap9 ที่ได้ชื่อว่าเป็นวัดนอกกำแพงหนึ่งเดียวในอยุธยาที่ไม่ถูกเผาในช่วงระหว่างสงครามกับพม่าในอดีต
ก่อนเข้าวัด ก็แวะร้านเช่าชุด อโยธยาชุดไทย ที่ตั้งอยู่หน้าวัด https://goo.gl/maps/MhzvWbfCvGKFJfpJ8 เพื่อแต่งกายเป็นออเจ้าให้เข้ากับบรรยากาศสมัยอโยธยา ซึ่งร้านก็มี Service ทุกอย่างครบวงจร ตั้งแต่เช่าชุดไทย แต่งหน้า ทำผม ถ่ายรูป มีชุดสวยๆและพรอพต่างๆ ทั้งรองเท้า ร่ม สร้อย กำไร มงกุฏ ให้เลือกเยอะมาก เรียกได้ว่า one stop service และพี่ๆพนักงานก็น่ารักมากๆ ช่วยแต่งตัว แต่งหน้าทำผม จนเหมือนคนละคนกับตอนลงรถมา 5555555 สนนราคาเช่าชุด 200 บาท แต่งหน้า 50 บาท และทำผม 50 บาทเท่านั้น
หลังจากแปลงกายเป็นแม่หญิงชนิกานต์ เข้ากับบรรยากาศแล้วนั้น ก็ถ่ายรูปเต็มที่แบบไม่ต้องกั๊กใดๆ (วันนี้ท้องฟ้าสดใส แดดร้อนแรงมากๆ เดินได้ 20 นาที เปียกซก)
เมื่อถ่ายรูปจนหน่ำใจ ท้องฟ้าก็มีทีท่าแปรเปลี่ยนครึ้มฟ้าครึ้มฝนเหมือนจะเทลงมา จึงตัดสินใจเปลี่ยนชุดและเดินทางกลับ กรุงเทพ พร้อมแวะจิบ โกโก้สุดเข้มข้นจาก Inthanin ที่ข้างทาง จบการรีวิว
ต้องขอบคุณอากู๋และอาอี๊ที่พาเที่ยววันนี้~~
ใครอยากตามรอยก็จิ้มลิ้งแต่ละที่ได้เล้ยยยย
#อยุธยา #Ayutthaya #Roamaroundอยุธยา
โฆษณา