13 ก.ค. 2023 เวลา 14:39 • สัตว์เลี้ยง

จัดอันดับ 7 แมวเหมียวที่มีราคาแพงที่สุดในโลก มีแมวไทยด้วยนะทาส

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมอับดับ 2 รองจากสุนัข ด้วยความที่แมวมีนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ขี้เล่น จึงช่วยแก้เหงา แก้เบื่อให้ทาสได้เป็นอย่างดี แมวมีสายพันธุ์หลากหลายถึง 73 สายพันธุ์ แต่ด้วยกระแสนิยมและอุปสรรคในการเพาะพันธุ์ ทำให้มีบางสายพันธุ์มีราคาสูงลิบลิ่ว
วันนี้จัดอันดับมา 7 สายพันธุ์ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ค่าตัวเท่าไหร่กันบ้างมาดูกันเลย
อันดับที่ 7 : Egyptian Mau cat
เป็นแมวบ้านสายพันธุ์หนึ่งจากประเทศอียิปต์ ซึ่งถือว่าเป็นแมวสายพันธุ์ธรรมชาติที่เก่าแก่ที่สุดก็ว่าได้ มีลักษณะขนสีเทาแต้มจุดสีดำ ตาสีเขียว ขนสั้นนุ่มลื่น มีร่างกายแข็งแรง ปราดเปรียว เฉลียวฉลาดและรักเจ้าของ ฝึกง่าย แต่เป็นแมวที่หาพบได้ยาก ทำให้มีราคาสูงได้ถึง 55,000 บาทเลยทีเดียว
อันดับที่ 6 : Siberian Forest cat
เป็นแมวที่มีถิ่นกำเนิดมาจากเมืองหนาว รูปร่างใหญ่ ขนยาวฟู มีหลากหลายสี มีตากลมโต นิสัยร่าเริง ฉลาด ขี้เล่น อาจมีราคาสูงได้ถึง 70,000 บาท
อันดับที่ 5 : Scottish Fold
เป็นแมวที่มีเอกลักษณ์พิเศษคือ หูพับ มีใบหน้าคล้ายนกฮูก มีสีขนหลากหลาย มีทั้งแบบขนสั้นและขนยาว ราคาอาจสูงถึง 70,000 บาทเลยทีเดียว
อันดับที่ 4 : Bengal cat
เป็นแมวที่มีต้นกำเนิดจากการผสมพันธ์ุแมวป่าและแมวบ้าน ทำให้มีลักษณะภายนอกเหมือนแมวป่าแต่มีนิสัยเหมือนแมวบ้าน เป็นแมวที่มีความเฉลียวฉลาด อยากรู้อยากเห็น แต่เป็นแมวที่เพาะพันธุ์ได้ยาก จึงอาจมีราคาสูงถึง 100,000 บาท
อันดับที่ 3 : แมวขาวมณี
เป็นแมวที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศไทย มีลักษณะขนสั้นสีขาวทั้งตัว เป็นแมวที่ฉลาด เชื่อง เลี้ยงง่าย แมวขาวมณีที่มีตา 2 สี อาจมีราคาสูงถึง 380,000 บาท
อันดับที่ 2 : Savannah cat
เป็นแมวที่เกิดจากการผสมของแมว African Serval และแมวบ้าน เป็นแมวที่มีขนาดใหญ่ ลำตัวเรียวยาว และมีหูขนาดใหญ่ มีนิสัยเป็นมิตร ด้วยความที่เป็นแมวสายพันธุ์ใหม่จึงยากต่อการเพาะพันธุ์ ทำให้อาจมีราคาสูงถึง 1,700,000 บาท
อันดับที่ 1 : Ashera cat
เป็นสายพันธุ์ที่ถือว่ามีราคาแพงที่สุดในโลก โดยอาจมีราคาสูงถึง 100,000 USD หรือราวๆ 3,500,000 บาทกันเลยทีเดียว เป็นแมวที่เกิดจากการผสมพันธ์ุของแมว African Serval , Asian Leopard และแมวบ้าน แมวพันธุ์นี้มีลักษณะสูงใหญ่ ภายนอกดูดุร้ายและจริงๆแล้วเป็นแมวที่อ่อนโยนเป็นมิตร เลี้ยงง่าย และอาจมีอายุได้ถึง 25 ปี
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ค่าตัวน้องแต่ละตัวไม่ใช่เล่นๆกันเลยทีเดียว แต่ไม่ว่าน้องจะมีค่าตัวเท่าไหร่ก็ตาม ทุกตัวล้วนก็มีจิตใจ ต้องการความรัก การดูแลเอาใจใส่เช่นเดียวกันนะคะ
รบกวนฝากติดตามเพจ Blackcat’s Story กันด้วยนะคะ จะได้มีกำลังใจทำเนื้อหาบทความดีๆต่อไป ขอบคุณค่ะ
โฆษณา