13 ก.ค. 2023 เวลา 19:13 • ความคิดเห็น
ผมชอบคำกล่าวของท่านเทพพยากรณ์ในหนัง The Matrix ที่ว่า
Everything that has the beginning
has
an
end!
The Oracle
1) มันคล้ายกับการทำงาน ที่มีการ
clock in
และ
clock out
คือ เมื่อ “นาฬิกาชีวิต” ของเรามาถึงจุดที่ได้ตั้งค่าไว้
เราก็จะได้พบ
และ
เราก็จะได้จาก
ทั้งบุคคลที่เราอยากจะพบเจอ
และไม่อยากจากลา
จนถึงบุคคลที่เรา
ไม่อยากพบเจอ
และอยากที่จะจากลา
1
• มันคล้ายๆกับที่คุณขับรถผ่าน “แยกไฟแดง”
แล้วคุณชะลอรถ
เผอิญคุณหันไปเห็น “สาวงามในชุดแดง” หรือ
Lady in Red
เดินผ่านรถของคุณไป!
แล้วคุณก็อุทานในใจว่า
Holy Shit!
Look at her!
She looks stunning!
แล้วคุณก็ได้ไฟเขียว คุณจึงต้องออกรถไปแล้วได้แต่มองเธอจากกระจกมองหลัง
นั่นแหละครับ
บทที่ “เจอก็ต้องเจอ”
บทที่ “จากก็ต้องจาก”
มันเป็น “กฎ” ของมันยังงั้น!
ไม่ช้าก็เร็ว
ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
sooner or later!
หรือในทางตรงกันข้าม
คุณชะลอรถตรงแยกไฟแดง
แล้วคุณเห็นรถที่จอดรอทางซ้ายมือในพื้นที่ขาวแดง ออกรถออกมาเพื่อปาดหน้ารถคุณด้วยความจงใจที่จะปาดจากเลนซ้ายสุดไปขวาสุด
เพื่อที่จะเลี้ยวขวาหรือ U-Turn!
แน่นอนว่า นั่นไม่ใช่ลักษณะของคนขับรถที่คุณอยากจะเจอบนท้องถนน แต่คุณก็จะได้พบเจอ
เมื่อ
นาฬิกาแห่งชีวิต
ของคุณ
บอก “คิว” ว่า
ต้องเจอ!
และในที่สุด
เมื่อเจอแล้วก็ต้องจาก! ไม่ต่างจากการที่คุณพบ
สาวงามในชุดแดง
ที่เดินผ่านรถของคุณไป!
ดังนั้นเมื่อคุณเรียนรู้
วัฏจักรนี้
Whether
you like it
or not!
คุณก็สามารถเตรียมพร้อมที่จะ
Say, hi
และ
Say, bye
กับทุกชีวิตที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ
ในระยะเวลาหนึ่ง
และในที่สุด
เราก็จะได้กลับไปอยู่คนเดียว
อีกครั้งหนึ่ง
2) และทุกๆวันที่ผมตื่นขึ้นมา
ผมจะบอกกับตัวเองว่า
Today could be my last.
และผมก็จะกระซิบกับตัวเองต่อว่า
ผมพร้อมที่จะพบเจอกับทุกคน
ที่ผมต้องพบเจอ
และ
ผมพร้อมที่จะบอกลาทุกคน
ที่ผมต้องบอกลา
ไม่ว่าจะเป็นคน
ที่ผมอยากบอกลาและพบเจอ
หรือไม่!
ผมพร้อมสำหรับทุกคน!
ในทุกกรณี!
• นี่คือ post ที่เกี่ยวกับการอยู่คนเดียวของผม ที่ได้รับความสนใจจากท่านทั้งหลายพอสมควร
ถ้าคุณยังไม่เคยอ่าน ผมขอแนะนำครับ
3) หลังจากที่ผมบอกกับตัวเองเช่นนั้น
ผมก็เพียงแค่
เอามือกุมเป้ากางเกงนอน
ของผมเพียงชั่วครู่
แล้วผุดลุกขึ้นจากเตียงอย่างสดชื่นในบัดดล!
P.S.
Whoever conquers fears,
conquers everything!
จงกำหนดและจดจำ
‘Bottom line’
ให้กับชีวิตของคุณเอง
เมื่อคุณพบเจอกับความทุกข์
มันจะช่วย
‘นำทางชีวิตของคุณได้!
และโปรดจงจำไว้ว่า
‘นาฬิกาชีวิตของคุณ’
มันพร้อมที่จะจัด
‘คิวใหม่ๆ’
ให้คุณเสมอ!
เมื่อ
‘ถึงเวลาของมัน!’
โฆษณา