14 ก.ค. 2023 เวลา 02:12 • ปรัชญา

วันพิเศษ 2 ลูก ๆ ที่รัก

เอเฟซัส 5:1 เหตุฉะนั้นท่านจงเลียนแบบของพระเจ้า ให้สมกับเป็นบุตรที่รัก
เมื่อนักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนคริสเตียนในเขตเมืองของผมเดินออกไปที่รถในตอนบ่ายของแต่ละวัน มีข้อพระคัมภีร์ไบเบิลข้อหนึ่งที่สะดุดตาพวกเขา "ดังนั้นจงเป็นผู้ที่เลียนแบบพระเจ้าให้สมกับเป็นลูก ๆ ที่รัก" (เอเฟซัส 5:1 NIV84) คําเหล่านั้นถูกสลักไว้เหนือประตูทางออก ยกขึ้นสูงเพื่อให้สายตาของวัยรุ่นทุกคนสามารถมองเห็นได้
ผมรักในความท้าทายของประโยคแรก มาก ๆ (เลียนแบบพระเจ้าแห่งความรัก) แต่ผมรู้สึกรักประโยคสุดท้ายมากยิ่งกว่า พวกเราคือ "ลูก ๆ ที่รัก" มันคงจะน่าเหลือเชื่อที่เราถูกเรียกว่าลูก ๆ ของพระเจ้า และมันน่าเหลือเชื่อยิ่งกว่าที่เรานั้นถูกเรียกว่าลูก ๆ ที่รักของพระเจ้า แต่เปาโล(พอล)ยืนกรานว่าเราชาวคริสเตียนนั้นเป็นลูก ๆ ที่รักอย่างสุดใจ! นั่นคือความจริงที่น่าเหลือเชื่อมากกว่าสิ่งใด ๆ ทั้งปวง!
ความรักท่ามกลางพระบิดา พระบุตร และพระวิญญาณ นั้นเอ่อล้นและหลั่งไหลมาสู่ชีวิตเรา ในทางเดียวกัน พระเจ้าอยากให้ความรักของเราที่มีต่อกันนั้นล้นออกไปนอกประตูโบสถ์ และท่วมชุมชน โรงเรียน และสถานที่ทำงานของเรา นี่คือสิ่งที่เปาโล(พอล)ส่งเสริมให้ชาวเอเฟซัสที่เป็นคริสเตียนทำ และวันนี้คำสั่งนั้นก็ยังเหมือนเดิม
การเลียนแบบความรักของพระเจ้าไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ แต่โชคดีที่เรามีตัวอย่างที่ชัดเจนผ่านความศรัทธาในพระเยซู เราคือลูก ๆ ผู้เป็นที่รักของพระบิดาผู้น่าสรรเสริญในสวรรค์
สิ่งที่ได้เรียนรู้
-พระเจ้าเป็นครูที่ดีที่สุดในชีวิตของเรา
-เรียนรู้จากพระองค์ ทำตามแผนการของพระองค์
-เชื่อและวางใจ
โฆษณา