14 ก.ค. 2023 เวลา 05:11 • ไลฟ์สไตล์

ให้เวลาได้ทำงานในแบบของมันบ้าง

ไม่ว่าคุณจะพบเจอหรือ ผ่านเรื่องราวอะไรมา ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะหนักจะหน่วงขนาดไหน บางคนตัดสินให้ตัวเองว่า อาจแบกรับไว้ไม่ได้หรอก แต่ชีวิตต้องไปต่อ เคยลองเอามืออุดจมูกตัวเอง ยังไม่สามารถทนต่อความอึดอัดได้ ก็ต้องเอามือที่อุดนั้นออกมาในที่สุด เพื่อให้ตัวเองได้หายใจและหายจากอาการพะอืดพะอม หน้าเขียว ตาเหลือก ใกล้ขิต...
ในที่สุดก้สูดเอาอากาศเข้าไปในปอดอีกครั้ง และหลังจากนั้นจะใช้ชีวิตยังไงต่อ มีอยู่ 2 อย่างนะ คือ หนึ่ง หายใจเหมือนเดิมเหมือนที่เคยทำมา แบบสบายๆปล่อยจอย ชิลๆฝืดบ้าง ควันบ้าง ก้ดมไป สูดเข้าไปโดยไม่ได้อยากหาอากาศที่มันบริสุทธิ์และกลิ่นดีกว่าเดิม กับประเภทที่ สอง คือ สรรหาที่ที่อากาศดี สดชื่น กลิ่นไม่เหม็นเหมือนเดิม ไม่ยอมสูดควันแบบเดิมๆ หลีกเลี่ยง เพื่อให้ได้มาซึ่งอากาศดีๆ อาจต้องลงทุนทางวัตถุ ก้ยอมถ้า ลมหายใจจะสะอาดขึ้นกว่าที่เคย
คุณล่ะคะ เป็นคนประเภทไหนกัน คนเราเลือกที่จะเป็นได้เนาะ บางครั้งอาจเกิดจากการที่เราเป็นตัวของตัวเอง แล้วคนอื่นไม่เข้าใจในตัวเรา แต่ถามว่าเราเคยทำให้เขาเดือดร้อนไม๊ อาจจะทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจก้ตามแต่ ถ้าบางครั้งมันไม่ เวริค ก็ต้องปรับความเป็นตัวเอง และยอมรับเปิดโอกาสให้ความเป็นคนอื่น ซึมเข้ามาให้ได้เรียนรู้และปรับเปลี่ยนชีวิตบ้าง มันก้น่าจะดี แต่ถ้ามันไม่ดี ก้แค่เปลี่ยนเนาะ ว่าไม๊ เราก็กำลังปรับอยู่
นี่คือความคิดเห็นส่วนบุคคลนะคะ ไม่ได้พาดพิงหรือว่าใคร ไม่จำเป็นต้องคิดเหมือนกันก็ได้ แล้วเวลาก็เดินต่อไป ใครไม่ไหวก้หยุดพัก แต่อย่าลืมเดินต่อนะคะ สู้ๆ
โฆษณา