14 ก.ค. 2023 เวลา 10:05 • ความคิดเห็น
เป็นไปได้ครับ แต่อาจใช้เวลาอีกหลายปีโขเลย มนุษย์เราพัฒนาช้าลงเพราะ ศาสนาด้วยอะแหละ เราทั้งโชคดีและร้ายที่เกิดมาเป็นมนุษย์ละครับ แก่นดั้งเดิมเราก็เป็นวิญญาณ วิญญาณ=พระเจ้า อันเดียวกันนั้นแหละ เราก็แค่พระเจ้าที่ลงมาเสพความเป็นมนุษย์แล้วเราเองนี่แหละที่หลงลืมความเป็นพระเจ้าด้วย ความรอดอะไรนั้น ถ้าหากว่ามองว่ามันมีจริงมันก็จะมี และหากเราว่ามันไม่มี มันก็ไม่มี ถามว่าความรอด รอดจากอะไรละ นรก? ถ้าเราอยู่แต่สวรรค์เสพแต่ความสำราญ ออกมาไม่ได้เหมือนถูกขังไว้ ที่ใดไร้อิสรภาพ มันก็ไม่ต่างจาก นรกหรอกว่าไหม?
เรามาเป็นมนุษย์ก็เพื่อ เสพความเป็นมนุษย์ก็เท่านั้นแหละครับ ความอมตะก็เหมือนคุกดีๆนี่เองแหละ ตอนมนุษย์คู่แรกที่เราเคยได้ยินมาว่าพระเจ้าสร้าง ก็ติดคุกอมตะนี่แหละ เขาถึงมีต้นไม้แอ๊ปเปิ้ลดีชั่วไว้ไง จะได้ออกมาจากความเป็นอมตะได้ ก็ประมาณนี้แหละครับ
โฆษณา