14 ก.ค. 2023 เวลา 10:11 • ความคิดเห็น
เคยมีประสบการณ์มีเสียงแว๊บเข้ามาในหัวไหมครับ เวลาเราจะทำอะไรบางอย่าง แล้วอยู่ดีๆก็มีเสียงหรือคำเข้ามาในหัวเรา ซึ่งผิดปกติจากตัวเราเอง เหมือนมีคนอื่นมากระซิบใส่เรา แล้วเราก็จะคิดว่า หึ๊ยย ใครอะ คิดไปเองมั้งง?
ไอ้เสียงที่ผมว่ามาเนี่ย เราคุยตอบกลับได้ด้วย ภาษามนุษย์ใช้คำว่า ภาวนา อธิษฐานจิต ทำสมาธิ แต่คำตรงตัวง่ายๆก็คือ "สนทนา" ตอนอยู่คนเดียวหรือที่คุณว่าฝึกอยู่กับตนเอง ลองใช้เวลานี้สื่อสารดูครับ แล้วคุณจะพบว่า คุณก็ไม่ได้โดดเดี่ยวหรอก
โฆษณา