14 ก.ค. 2023 เวลา 17:33 • ท่องเที่ยว
ตลาดมหาชัย

One Day Trip นั่งรถไฟเที่ยว กรุงเทพฯ-สมุทรสาคร

ด้วยความเป็นมนุษย์เงินเดือน ที่มีวันหยุดอันน้อยนิดเพียง 1 วันต่อสัปดาห์เท่านั้น เพราะฉะนั้นแล้ว การจะหาสถานที่ท่องเที่ยวให้ลิงน้อยที่บ้านทั้ง 2 ตัวจึงต้องโฟกัสไปยังจังหวัดที่อยู่ใกล้ชิดกับกรุงเทพฯ เท่านั้น
รูปภาพโดยผู้เขียน
ด้วยความที่อยากจะหากิจกรรมแปลกใหม่ นอกจากการขับรถท่องเที่ยวแล้ว วันนี้เลยลองเปลี่ยนมาเป็นนั่งรถไฟท่องเที่ยวแทน และจุดหมายปลายทางของเราในวันนี้คือย่านมหาชัย แห่งเมืองสมุทรสาคร
รูปภาพโดยผู้เขียน
เริ่มต้นทริปกันที่สถานีรถไฟบางขุนเทียน เวลา 10.00 น. ส่วนช่วงเวลาอื่นสามารถตรวจสอบได้จาก เวปไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทยเลยนะครับ และสำหรับค่าโดยสาร ธรรมดา 10 บาท ปรับอากาศเพียง 25 บาทเท่านั้นเอง เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้วก็ลุยกันเลย
รูปภาพโดยผู้เขียน
บรรยากาศบนรถไฟ เย็นสบายมาก เพราะมีลมจากหน้าต่างรถไฟที่เปิดไว้พัดเข้ามาตลอดเวลาเลย ทำให้อากาศเย็นสบายแม้จะไม่ได้นั่งโซนปรับอากาศก็ตามที ส่วนลิง 2 ตัว ก็ผุดลุกผุดนั่ง ตื่นตาตื่นใจกับทิวทัศน์ข้างทาง บ้างคุยกันเสียงดังเจี๊ยวจ๊าว ด้วยความสนุกสนานระคนตื่นเต้นในที
รูปภาพโดยผู้เขียน
มีคำถามจาก 2 ลิงน้อยว่า พ่อรู้ได้อย่างไรครับว่าเรามาถึงสถานีรถไฟมหาชัยแล้ว ผมจึงตอบไปว่า หนูลองหลับตาลงสิแล้วจะรู้เองว่าเรามาถึงมหาชัยแล้ว ใช่ครับ "กลิ่น" นั่นเอง ก้าวเท้าแรกที่ลงจากรถไฟ กลิ่นของอาหารทะเลก็ลอยมาปะทะจมูกเข้าอย่างจัง คือไม่ต้องบอกก็รู้ว่า ที่นี่คือมหาชัยอย่างแน่นอน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ใช้เวลาประมาณ 40 นาทีรถไฟก็พาเรามาถึงจุดหมายปลายทาง ติดกับสถานีรถไฟเลย เบื้องหน้าคือตลาดมหาชัยที่มีผู้คนเดินเลือกซื้อสินค้ากันค่อนข้างหนาตา อาหารทะเลสด ๆ ถูกวางขายกันเต็ม 2 ข้างทางเดิน แลดูตระการตามาก รูปแบบร้านมีทั้งแบบรถเข็น ทั้งเป็นลักษณะห้องแถว อาหารทะเลแต่ละรายการมีป้ายราคาระบุชัดเจน ช่วยในการเปรียบเทียบรวมถึงตัดสินใจซื้อสินค้าได้เป็นอย่างดี
รูปภาพโดยผู้เขียน
ถัดจากตลาดมหาชัย เดินข้ามถนนมาคุณจะได้พบกับ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาครที่อยู่ติดกับสวนสาธารณะ ที่นี่นับเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวสมุทรสาคร เพราะเป็นสถานที่ที่ประชาชนให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างมาก นับเป็นอีกสถานที่สำคัญที่คุณไม่ควรพลาด เมื่อคุณมาเยือนสมุทรสาคร
รูปภาพโดยผู้เขียน
ออกจากศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไป ประมาณ 500 เมตร คุณจะพบกับร้านอาหารทะเลบ้านริมน้ำ ที่จำหน่ายอาหารทะเลหลากหลายเมนูทั้งสดทั้งอร่อย แถมยังมีวิวแม่น้ำท่าจีน ที่กว้างใหญ่ไพศาลมองไกลสุดสายตา ให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจ เอ็นจอยกับเมนูมื้อกลางวันที่อร่อยมาก ๆ และ2ลิงน้อยก็หิวมาก ๆ แล้วเช่นกัน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ขากลับเพื่อขึ้นรถไฟ เราจะผ่านตลาดมหาชัยอีกรอบ เราจึงแวะซื้อของฝากรวมถึงแวะซื้ออาหารทะเลติดมือกลับมาทำเมนูอาหารทะเลรับประทานกันที่กรุงเทพฯกันอีกได้ด้วย
รูปภาพโดยผู้เขียน
เราเลือกรถไฟเที่ยว 15.00 น.ส่วนเที่ยวเวลาอื่น สามารถตรวจสอบได้ที่เวปของการรถไฟเหมือนเดิมเลยนะครับ สำหรับทริปนี้ 2 ลิงน้อยลาไปก่อน สวัสดีครับ
Captain M
รีวิว One Day Trip นั่งรถไฟเที่ยวกรุงเทพฯ-มหาชัย มีคลิปด้วยนะ...👍
โฆษณา