15 ก.ค. 2023 เวลา 03:47 • ข่าว

เอาจริง 'ผู้รับเหมา' ปล่อยปะละเลย ทำงานช้า เกิดอุบัติเหตุ อดประมูลงาน กทม.

หลังจากเกิดเหตุการณ์ สะพานลาดกระบังถล่ม กรุงเทพมหานคร (กทม.) เชิญผู้ "รับเหมา" ที่ทำโครงการขนาดใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของสำนักการโยธา ซึ่งมีทั้งโครงการก่อสร้างถนน สะพานข้ามแยก ทางลอด ทางยกระดับ โรงพยาบาล อาคารสำนักงานเขต สถานีดับเพลิง มีทั้งหมด 42 ราย เพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุการณ์พิบัติระหว่างการก่อสร้าง โครงการขนาดใหญ่ที่อยู่ในความดูแลของ กทม. ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ที่ผ่านมา "ผู้รับเหมา" เองก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ว่ามีเหตุการณ์ทางยกระดับเกิดขึ้นที่ลาดกระบัง ส่งผลให้ความไว้วางใจที่ประชาชนมีให้ลดลง กทม. ไม่ได้มองว่าเป็นบริษัทไหน แต่ต้องสร้างความไว้วางใจให้กับประชาชน ดังนั้นในขั้นแรกเลยให้ทุกทีมกลับไปทบทวนมาตรการความปลอดภัยโครงการทั้งหมดของตัวเอง ทั้งในส่วนของสำนักโยธา ผู้ควบคุมงาน ผู้รับเหมา ให้ทบทวนมาตรการทั้งหมด เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีช่องว่าง ไม่มีจุดโหว่ต่างๆ
โดยเน้นย้ำมากที่สุดในเรื่องแรกคือ เรื่องความปลอดภัย ทั้งในแง่ของความปลอดภัยในการก่อสร้าง ความปลอดภัยของผู้สัญจรไปมา เช่น ฝาท่อระบายน้ำที่เปิด คูน้ำที่ไม่มีตัวกั้น ไฟฟ้าส่องสว่างตอนกลางคืน ต้องไปทบทวนทั้งระบบ
โฆษณา