ร้านอาหารเหนือสุดโฮมมี่

คำปา - Come Pah อาหารเหนือสไตล์คนแพร่ รสชาติสุดโลคอลที่หาทานได้ใจกลางกรุงเทพ เมนูหากินยากเพียบ ทั้งขนมเส้นน้ำใส ลาบแพร่ จิ้นส้มหมก ข้าวซอยคั่วแห้ง เรียกว่าเปิดโลกอาหารเหนือสุดดด
1
ลองเมนูเด็ดจากแพร่กัน
จุดเด่นของร้านคำปาเลยคือการนำเอาอาหารแพร่บ้านเกิดของคุณนุช เจ้าของร้าน มาเล่าใหม่ในสไตล์ของเธอเอง นอกจากเมนูขึ้นชื่อประจำจังหวัดอย่างเช่น ขนมเส้นแพร่ น้ำพริกน้ำย้อย ลาบแพร่ จะหาทานได้ที่นี่แล้ว เมนูอาหารเหนือจานอื่น ๆ ของคำปาก็ถูกนำเสนอในรสชาติแบบคนแพร่เช่นกัน คือจะมีความเผ็ด จัดจ้าน หนักเครื่องเป็นพิเศษ
จัดไปเลยแห้ง1 น้ำ1
ข้าวซอยที่นี่มีเสิร์ฟด้วยกัน 2 แบบ คือแบบน้ำและแบบคั่วแห้ง ซึ่งเราก็ได้สั่งมาลองทั้ง 2 แบบไปเลยยย
ข้าวซอยไก่เข้มข้น ห้ามพลาด!
ข้าวซอยไก่ (85.-) ที่ร้านตั้งใจเสิร์ฟแบบน้ำขลุกขลิกเพื่อให้ได้ความเข้มข้นถึงเครื่อง เรียกได้ว่าน้ำแกงเค้าจัดจ้านจริง ๆ หอมกลิ่นผงกะหรี่ชัดเจน แต่ไม่ได้ข้นคลั่กจนเลี่ยน เป็นหนึ่งเมนูที่แนะนำเลย โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่หัดลองอาหารเหนือ
ข้าวซอยแห้งผัดกับไข่เป็ดนัวๆ
ข้าวซอยคั่วแห้งเนื้อ (150.-) เส้นข้าวซอยผัดกับกับน้ำแกง+เนื้อน่องลายตุ๋น เมนูนี้ทำมาตอบโจทย์คนที่เบื่อข้าวซอยแบบเดิม ๆ ความพิเศษคือการ add ไข่เป็ดและน้ำผักกาดดองลงไปผัดด้วย ได้ความมัน นัว เข้มข้นแบบสะใจมากกก!
น้ำแพร่กับเส้นอุด้งเข้ากันมากก
อุด้งน้ำแพร่ (150.-) เมนูขนมเส้นน้ำใสของเมืองแพร่ที่ดัดแปลงมาใช้เส้นอุด้งที่เจ้าของร้านชอบแทนขนมจีน เราว่าอุด้งเข้ากันกับตัวซุปสมุนไพรร้อน ๆ รสอูมามิอมเปรี้ยวหน่อย ๆ ได้ดีมาก ไฮไลท์ของจานนี้ของจากหมูบะช่อแล้ว ก็ต้องให้น้ำพริกน้ำย้อยที่เสิร์ฟมาคู่กันเค้าเลย อารมณ์คล้าย ๆ กับน้ำพริกกากหมู แต่จะใส่หอมเจียวเป็นหลัก เพิ่มความแซ่บกับ texture กรุบ ๆ ได้ดีสุด
ผักดองโฮมเมดตัดเลี่ยนหน่อย
ใครที่สั่งข้าวซอยหรืออุด้งน้ำจะได้ผักดองโฮมเมดสูตรเด็ดมากินตัดเลี่ยนด้วย ผักดองสูตรของที่ร้านเรียกว่าเป็นลูกครึ่งระหว่างผักกาดส้มของทางเหนือกับกิมจิแบบเกาหลี คือจะดองผักกาด ข่า หอมแดง กับน้ำส้มสายชู น้ำตาล และพริกเกาหลี รสชาติออกไปทางหวานนำ เปรี้ยวนิดหน่อย
ลาบแพร่หอมๆ เผ็ดซ่า
ลาบแพร่ (150.-) จานนี้อยากให้ทุกคนได้ลอง เพราะรสเผ็ด ฉุน จัดจ้านกว่าลาบคั่วเหนือที่เคยชิมมามากก
คุณนุชเล่าว่าจุดเด่นของลาบแพร่คือจะตัวพริกลาบจะใส่ข่าแก่ แล้วก็ใส่มะแขว่นที่มีความเผ็ดซ่า มีกลิ่นฉุนเฉพาะตัวเยอะเป็นพิเศษ
จิ้นส้มหมูโฮมเมด + ไข่เป็ด
จิ้นส้มหมกไข่เป็ด (65.-) จิ้นส้มเป็นแหนมโฮมเมดของคนเหนือ อีกหนึ่งเมนูที่หากินได้ยากในกรุงเทพของที่ร้านถือว่ารสออกเปรี้ยวจัดมาก ได้ไข่เป็ดที่หมกมาช่วยเพิ่มความมัน ๆ นัว ๆ กำลังดี
พิกัด ซ.อยู่เจริญ หลังฟอร์จูนทาวน์
โดยรวมแล้ว เราว่าเสน่ห์อย่างหนึ่งของที่นี่คือเมนูที่ถูกทวิสต์เล็กน้อยในแบบที่เจ้าของร้านอยากให้เป็น สัมผัสได้ถึงความใส่ใจในทุกจาน และที่สำคัญคือเห็นราคาดีแบบนี้ ร้านตั้งอยู่ใจกลางเมืองติด MRT พระราม 9 เดินทางมาง่ายมาก ออกทางออก 1 เดินมาทางซอยหลังฟอร์จูนทาวน์แค่ 350 เมตร หรือใครที่ขับรถมาก็สามารถจอดที่ฟอร์จูนได้เลยจ้าาาา
✨Rating: ⭐️⭐️⭐️⭐️/5
📍ซ.อยู่เจริญ หลังฟอร์จูนทาวน์ พระราม 9 (ร้านอยู่ตรงข้ามศาลเจ้า ข้างตลาดอยู่เจริญ)
🚗 จอดรถฟอร์จูนทาวน์ หรือโรงแรม Centric
⏰ 11:00 - 20:00 น.
☎️ 093 291 9641
โฆษณา