15 ก.ค. 2023 เวลา 17:52 • กีฬา

การกลับมาของมาคัส เเรชฟอร์ด

มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้ากึ่งปีกตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปัจจุบัน จัดเป็นขุมกำลังสำคัญของทัพผีแดง และมักจะลงมาเปลี่ยนเกมได้เสมอ หากต้องสตาร์ทจากม้านั่งสำรอง โดยประวัติส่วนตัวของเขาถือว่าเป็นแข้งน่าสนใจอีกหนึ่งคน เจ้าตัวนับเป็นสมบัติล้ำค่าเพียงชิ้นเดียวที่ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ชาวฮอลแลนด์ ทิ้งไว้ให้กับ ยูไนเต็ด หลังก้าวมาเล่นในทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2015 ซึ่งอันที่จริงแล้วเจ้าตัวอยู่กับทีมตั้งแต่ปี 2005 หรือตอนอายุเพียง 8 ขวบ เท่านั้น จนได้สัญญาฉบับอาชีพฉบับแรกเมื่ออายุ 18 ปี
ฟอร์มของมาคัส เเรชฟอร์ดในช่วงฤดูการหลังๆที่ผ่านมานั้น เหมือนกับรถไฟเหาะ เดี๋ยวขึ้น เดี๋ยวลง เดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ไม่คงเส้นคงวา ในช่วงเวลานึงกับการติดเลี้ยง ติดคลึงบอล ดึงจังหวะลีลา เป็นหนึ่งลายชื่อที่แฟนบอลได้ยินและสายหัว ฟอร์มการเล่นของเขามันดิ่งลงนรกไปแล้ว ทั้งฤดูกาลก่อนเข้ายิงไปแค่ห้าประตู สองแอสซิส มีส่วนร่วมยังไม่ถึงสิบประตูด้วยซ้ำ กับการลงสนามไปถึงสามสิบนัดฟอร์มของเขามันเข้าขั้นเลวร้ายมาก หลายคนบอกว่าเขาไม่สามารถเป็นความหวังให้กับทีมได้อีกแล้ว
แต่นับตั้งแต่เอริก เทนฮากเข้ามาในทีมทุกอย่างก็เปลี่ยนไป รวมถึงไปตัวของมาคัส แรชฟอร์ดด้วย มันเริ่มตั้งแต่การเปลี่ยนระบบปรับวิธีคิด พูดคุย เสนอแนวทางการทำทีมที่ชัดเจน ขุดนักแตะแต่ละคนออกมาจากหลุมฝึกซ้อมในแบบฉบับที่เข้มข้น และเข้าต้องการหนึ่งในสต๊าฟที่ชื่อ เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์อดีตกองหน้าชาวแอฟริกา ตัวแปรสำคัญในการชุบชีวิตของมาคัส แรชฟอร์ด โดยวิธีการของเบนนี่คือการปรับวิธีการเคลื่อนที่ การติวเรื่องลูกกลางอากาศ ทำให้มาคัสนั้นมีความมั่นใจและมีความหลากหลายในการทำประตูมากขึ้น
ทั้งหมดมันกลายเป็นสถิติที่น่าทึ่งมากกับการลงไปในสนามทั้งหมด35นัดยิไป22ประตูเทียบเท่ากับการทำประตูมากที่สุดต่อหนึ่งฤดูกาลของเขาที่เคยทำไว้ เมื่อเทียบกับฤดูกาลที่แล้วนั้นมันต่างกันราวฟ้ากับเหว จำนวนนัดที่เท่าๆกันเจ้าตัวมีส่วนร่วมในการทำประตูไปแล้ว30ประตู โดยฤดูกาลที่แล้วทำไปแค่7ประตูเท่านั้นนอกจากนี้ยังมีสถิติยิงติดต่อกันในพรีเมียร์ลีคมากที่สุด เป็นอันดับสามของสโมสรและยังทำสถิติยิงปรตูติดต่อกันในถิ่นโอลทราฟฟอร์ดในรอบ64ปี
หลังจากจบบอลโลกเข้ายิงไปทั้งหมด13ประตูไม่มีใครใน5ลัดใหญ่ยิงได้มากกว่าเขาอีกแล้ว การพลาดการทำประตู3นัดจาก16นัดที่เขาลงเล่น คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนไปถึง2ครั้ง คว้ารางวัลMVPของแมนยูไปแล้ว10นัดมากที่สุดของสโมสร คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูโรป้า สถิติที่ยาวเป็นหางว่าว และทั้งหมดมันเกิดขึ้นในหนึ่งฤดูกาลนี้ ที่แรชฟอร์ดกลับมา ถ้าดีใจที่เอานิ้วชี้หัวมันเกิดขึ้นซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า
และในฤดูกาลนี้เข้าได้ทำให้แฟนบอลได้หวังอีกครั้งและหวังมากกว่าครั้งไหน ถ้าถามว่าอะไรที่พาแรชฟอร์กกลับมาคำตอบมีสั้นๆครับ นั้นก็คือ เอริก เทนฮาก
เคนนี่ แม็คคาร์ธีย์ และก็ตัวของมาคัส แรชฟอร์ดเอง
โฆษณา