15 ก.ค. 2023 เวลา 19:59 • หนังสือ

[Podcast W8Day6] เปโตรกล่าวถึงพระคริสต์ผู้ล้ำค่าสูงสุดและสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

IV. เปโตรกล่าวถึงพระคริสต์ผู้ล้ำค่าสูงสุดและสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับพระองค์อย่างเป็นอินทรียภาพไว้ในหนังสือจดหมายของเขา:
1. ตัวของพระคริสต์เองทรงเป็นความล้ำค่าแก่ผู้เชื่อทั้งหลายของพระองค์ — 1ปต. 2:7.
2. ศิลาอันล้ำค่าสำหรับการก่อสร้างของพระเจ้าก็คือตัวของพระคริสต์เอง — ข้อ 4, 6–8.
3. พระโลหิตอันล้ำค่าของพระคริสต์ได้ไถ่เราจากการดำเนินชีวิตที่ไร้สาระของเรา — 1:14, 18–19.
4. คำสัญญาอันล้ำค่าและยิ่งใหญ่คือสิ่งที่พระเยซูคริสต์ผู้เป็นพระเจ้าและพระผู้ช่วยให้รอดของเราได้ประทานให้เรา — 2ปต.1:1, 4.
5. พระเจ้าทรงจัดแบ่งความเชื่อที่ล้ำค่าเหมือนกันให้แก่ผู้เชื่อทุกคน — ข้อ 1.
6. การทดสอบที่ล้ำค่าแห่งความเชื่อของเรา ซึ่งกระทำโดยการทดลองต่างๆ ซึ่งมาถึงเราผ่านการทนทุกข์ — 1ปต.1:7.
V. เราต้องไถ่เวลามารับสุขพระคริสต์ผู้เป็นความล้ำค่าสูงสุดของพระเจ้า เพื่อเราจะถูกก่อรูปด้วยพระองค์ให้เป็นมนุษย์แห่งความล้ำค่า กระทั่งเป็นความล้ำค่า ในฐานะทรัพย์ล้ำค่าส่วนตัวของพระองค์ เพื่อเราจะได้กลายเป็นกรุงเยรูซาเล็มใหม่ซึ่งเป็นโครงสร้างอันมหัศจรรย์แห่งสิ่งล้ำค่าเพื่อสง่าราศีของพระองค์ — ดนอ.9:23; 10:11, 19:
1. เราจำเป็นต้องทูลขอให้องค์พระผู้เป็นเจ้าประทานความสว่างให้เรา เพื่อจะเปลี่ยนทัศนคติในการประเมินค่าของเราอย่างถี่ถ้วน เพื่อเราจะได้เลือกพระคริสต์และทุกสิ่งที่พระองค์ทรงเป็นในฐานะส่วนที่เหนือล้ำที่สุดของเราตลอดไป — มก.9:7–8; ฟป.3:7-8; 2กธ.2:10; 4:7; 1ปต.1:8.
2. เมื่อเราทำการปฏิบัติในด้านพระคำของพระเจ้า เราจำเป็นต้องใส่ใจต่อคำตักเตือนของยิระมะยา — “ถ้าเจ้าจะแยกเอาสิ่งที่ล้ำค่าออกจากสิ่งที่ไร้ค่า เจ้าจะได้เป็นเหมือนปากของเรา” — ยรม.15:19, 16.
วันเสาร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
ยิระมายา บทที่ 15 ข้อ 19 ...ถ้าเจ้าแยกเอาสิ่งล้ำค่าออกจากสิ่งที่ไร้ค่า เจ้าจะเป็นเหมือนปากของเรา...
วิวรณ์ บทที่ 21ทข้อ 18 กำแพงเมืองก่อสร้างขึ้นด้วยแก้วมณีโชติ และเมืองนั้นเป็นทองคำบริสุทธิ์ดุจแก้วใสสะอาด.
วิวรณ์ บทที่ 21 ข้อ 21 ประตูทั้งสิบสองบานเป็นไข่มุกสิบสองเม็ด...
อ่างแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=19&W_NO=8
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้รับผิดชอบและปรนนิบัติและพี่น้องทุกท่านทั่วประเทศ เมื่อ 20-21 พฤษภาคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 8 https://youtu.be/FxFDAqTEfgM
โฆษณา