16 ก.ค. 2023 เวลา 07:10 • ถ่ายภาพ
Bangkok

ภาพเงา

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะมานำเสนอการถ่ายภาพเงา (silhouette) ซึ่งเป็นภาพอีกสไตล์นึงที่มีความน่าสนใจในการถ่ายภาพอย่างยิ่ง เพราะเราจะใช้ประโยชน์จากการย้อนแสงซึ่งหลายๆคนไม่ค่อยชอบ แต่เราสามารถนำเอาจุดเด่นในแง่ของคอนทราสต์นี่แหละมาใช้ประโยชน์ได้ เคยไหมครับสมมุติเราไปทะเลอยากถ่ายรูปแต่ว่าแหล่งกำเนิดแสงดันไปอยู่ด้านหลังตัวแบบหากเราถ่ายไม่ชำนาญพอ หรืออุปกรณ์ของเราไม่มีตัวช่วยในการถ่ายย้อนแสงภาพที่ได้ก็จะดูไม่เป็นธรรมชาติและไม่สวย
จะดีกว่าไหมถ้าเราลองปรับเปลี่ยนมุมมองนิดในการถ่ายภาพแทนที่เราจะโฟกัสตัวแบบให้เราโฟกัสที่แสงแทนจะทำให้ตัวแบบนั้นมืดลงจนเป็นสีดำซึ่งนั้นก็คือภาพเงานั่นเอง เอกลักษณ์ของภาพเงานั้นจะทำให้แสงด้านหลังตัวแบบนั้นดูเด่นขึ้น ยิ่งในช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกนี่บอกเลยครับว่าสวยมากๆ อีกทั้งทำให้เราได้เห็นการรูปร่างการเคลื่อนไหวของตัวแบบได้อย่างชัดเจน ซึ่งการถ่ายในลักษณะแบบนี้จะช่วยสร้างสรรค์ภาพถ่ายสไตล์ใหม่ๆ เอาไว้อวดเพื่อนๆ ได้อย่างแน่นอน
โฆษณา