16 ก.ค. 2023 เวลา 11:51 • บันเทิง

#เหลือเชื่อ !! ครอบครัวเกิดวันเดียวกัน 9 คน

กินเนสส์บุ๊ค เวิลด์เรคคอร์ด ได้จดบันทึกสถิตินี้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ปี 2020
จากการตรวจสอบอย่างละเอียดทุกอย่าง มันไม่ใช่เรื่องแต่ง แต่มันคือความบังเอิญที่เวอร์มาก ที่ค้นพบครอบครัวที่เกิดวันเดียวกัน 9 คนเหมือนกันหมด โดยทำลายสถิติเดิมของครอบครัวคัมมินส์ ชาวสหรัฐอเมริกา ที่เคยบันทึกสถิติเกิดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เหมือนกัน 5 คน ในช่วงระหว่าง ปี 1952-1966
.
ครอบครัวแมงกี้ (Mangi) อาศัยอยู่ในเมืองลาร์คานา ประเทศปากีสถาน มีสมาชิกในบ้านทั้งหมด 9 คน
อาเมียร์ (พ่อ)
คูเดซา (แม่)
และลูกอีก 7 คน ที่มีอายุระหว่าง 19-30 ปี
Sasui & Sapna (ฝาแฝดหญิง)
Ammar & Ahmar (ฝาแฝดชาย)
Sindhoo (คนโต)
Aamir
Ambar
ที่น่าแปลกประหลาดก็คือพวกเขาทั้งบ้านล้วนเกิดวันที่ 1 สิงหาคม เหมือนกันหมด ชนิดที่ไม่มีใครดัดแปรงหรือฝืนคลอดเลย เรียกว่าคลอดแบบธรรมชาติทุกราย
อาเมียร์ และคูเดซา เคยเล่าว่าก่อนคบหาดูใจกัน ก็รู้สึกเอะใจที่ตัวเองเกิดวันเดียวกัน ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกวันเกิดเป็นวันแต่งงานซะเลย คือวันที่ 1 สิงหาคม ปี 1991 ซึ่งตรงกับวันเกิดหนึ่งปีก่อนที่ลูกสาวคนโตจะเกิด
“ผมมี 2 อารมณ์ ทั้งประหลาดใจ และดีใจ” คุณพ่ออาเมียร์ กล่าวถึงวันเกิดลูกคนแรก
หลังจาก Sindhoo ลูกคนแรกเกิดวันที่ 1 สิงหาคม ปี 1992 ซึ่งบังเอิญตรงกับวันเกิดของพ่อแม่ และวันแต่งงานพอดิบพอดี
“นี่คือของขวัญจากพระเจ้า พวกเขาทั้งหมดคลอดแบบธรรมชาติ ไม่ได้มีใครคลอดก่อนกำหนดหรือเร่งผ่าคลอดแต่อย่างใด เราไม่เคยทำเรื่องพวกนี้เพื่อจะเก็บสถิติเลย ความบังเอิญทั้งหมดมันเป็นธรรมชาติ ทั้งหมดเกิดจากอัลลอฮ์” อาเมียร์ ยืนยัน
การมีฝาแฝด 2 คู่ที่เกิดวันเดียวกันถือป็นเรื่องยากแล้วนะ ! แต่การเกิดวันเดียวกันถึง 7 คน นั้นโครตจะยากยิ่งกว่า (ฝาแผดชายเกิดปี 2003, ฝาแผดหญิงเกิดปี 2008)
“เมื่อก่อนเราฉลองวันเกิดกันแบบเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ตอนนี้เราครึกคักมากขึ้น และที่สำคัญพอถึงวันเกิด พวกเราทุกคนมีความสุขมากๆ เด็กๆทุกคนมีความสุขที่ได้ฉลองวันเกิดวันเดียวกันทุกปี”
ฉลองวันเกิดพร้อมหน้าพร้อมตา
“ผมต้องขอบคุณกินเนสส์บุ๊ค ผมเป็นหนี้บุญคุณพวกเขาในการมอบสถิติโลกนี้ให้แก่พวกเรา ครอบครัวเราโชคดีมาก” อาเมียร์ กล่าวทิ้งทาย
โฆษณา