17 ก.ค. 2023 เวลา 01:30 • ความคิดเห็น

MONEY QUOTES 💰

“ อย่าใช้จ่ายเงินก่อนที่คุณจะได้มันมา “
โธมัส เจฟเฟอร์สัน-
💳💸💳
หรือพูดให้เข้าใจง่ายกว่านี้ อย่าใช้เงินที่คุณยังไม่มี 😂 ยุคสมัยนี้ บัตรเครดิตรูดปรื๊ดรูดง่าย ผ่อนสบาย ธนาคารส่งเสริมให้สนุกไปกับการใช้จ่ายด้วยบริการดอกเบี้ยแบ่งชำระอัตราพิเศษ ที่มาพร้อมสารพัดความเย้ายวนใจ ผ่านสื่อสังคมทุกรูปแบบที่กระตุ้นเชิญชวนให้ใช้เงิน 🛍️🛒🎁 เพื่อลงสนามแข่งขันหน้าตาทางสังคมให้ทัดเทียมกัน
💵💶💷
รู้ไหมครับ 🧐 ดอกเบี้ยบัตรเครดิต กรณีเราผ่อนจ่ายหรือแบ่งชำระ ธนาคารคิดเราอย่างไร มาทำความเข้าใจกัน
สมมติว่า เรารูดบัตรเครดิตเพื่อซื้อโทรศัพท์รุ่นใหม่ล่าสุด 📱 รูดปุ๊ป เราเป็นลูกหนี้ธนาคารปั๊ปในจำนวน 50,000 บาท เมื่อถึงกำหนดชำระในเดือนถัดไป ใบแจ้งหนี้ให้เลือกจ่ายว่าจะจ่ายยอดเต็ม 50,000 หรือ จ่ายขั้นต่ำ
หากเราเลือกที่จะจ่ายขั้นต่ำ 10% หรือ 5,000 บาท ความหมายคือ เราจ่ายเงินคืนเจ้าหนี้เต็มจำนวนไม่ไหวในเวลาที่กำหนด เท่ากับ มีหนี้คงค้างอยู่อีก 45,000 บาท 😨
กรณีนี้ธนาคารจะเรียกเก็บเงินเราเพิ่ม 2 ส่วน ส่วนแรก คือ ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน ซึ่งจะเรียกเก็บในอัตราสูงสุดไม่เกิน 16% ของมูลหนี้เต็มจำนวน นั่นคือ 50,000 บาทจากการที่เราใช้บริการกู้สินเชื่อธนาคารเพื่อใช้จ่าย 😰 และส่วนที่สอง คือ ดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ ในอัตราเดียวกัน คือ 16% ของยอดหนี้คงค้าง หรือ 45,000 บาท ทั้งนี้ เงินเพิ่มทั้งสองส่วน ธนาคารคำนวณเป็นรายวันโดยตัดที่วันสรุปยอดค่าใช้จ่าย 😱
รูดสนุก แต่ดอกเบี้ยก็จุกอยู่นะครับ 😭😭😭
🧮💰🧰
คุยมาถึงตรงนี้แล้ว THEE PLANS 🦌 อยากให้ทุกคนวางแผนการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง ช้อปปิ้งอย่างมีสติ และที่สำคัญ รู้จักแบ่งใช้ แบ่งเก็บด้วยนะครับ อย่าลืมว่า เราหาเงินวันนี้ เพื่อใช้สำหรับตัวเราในวันนี้ 🔅 และตัวเราเองในวันที่แก่ตัวลง 🔆 ถ้าสนใจการออมแผนประกันบำนาญเพื่อวางแผนรับประกันอนาคต สามารถติดต่อสอบถามได้เลยนะครับ พวกเราพร้อมดูแลและยินดีให้บริการอย่างอบอุ่นเสมอครับ 💖
#MONEYQUOTES
#FinancialLiteracy
#PersonalFinance101
#insuranceplanning
#THEEPLANS
#FinancialSolutions
#กลัวทำไมคนขายประกัน
โฆษณา