17 ก.ค. 2023 เวลา 09:19 • ธุรกิจ

รัสเซีย บุกไทยแล้ว! ขนเงินใส่บัตร Mir มาจ่ายให้ธุรกิจไทยไม่อั้น

.....มหาอำนาจใหม่รัสเซีย รุกขยายทางการทูตในกลุ่มอาเซียน ที่มีจำนวนประชากรพอๆ กับยุโรป ไทยจัดเป็นชาติเศรษฐกิจเกิดใหม่ และเป็น 1 ใน 2 ชาติกลุ่มอาเซียน ที่ได้รับการผลักดันให้เข้ากลุ่มเศรษฐกิจ BRICS
วันก่อนนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย เดินทางมาเปิดสถานกงสุลใหญ่รัสเซีย ที่ จ.ภูเก็ต ของไทย รัสเซีย ระบุว่าไทยสำคัญมาก
20
โดยรัสเซียยังมีแผนจะขยายสถานะทางการทูตในอาเซียนเพิ่มอีก โดยจะส่งคณะผู้แทนทางการทูตด้านต่างๆ มาเพิ่มในประเทศที่เป็นมิตรย่านอาเซียน
ปี 2565 รัสเซีย ยุติการใช้ระบบโอนเงิน SWIFT ยกเลิกการใช้บัตร Visa และ MasterCard ในตลาดรัสเซีย เงินดอลลาร์ และยูโร ลดสัดส่วนแทบไม่มีหมุนเวียนในระบอบเศรษฐกิจ
15
ธนาคารรัสเซีย ที่ร่ำรวยและมั่นคงมากกว่าธนาคารในชาติตะวันตก ใช้บัตรระบบการชำระเงิน Russian Mir โดยนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่กระเป๋าหนักจะถือบัตรนี้ไปใช้จ่ายในประเทศที่เป็นมิตร
ปัจจุบันบัตร Mir ได้รับการยอมรับจากธนาคารพันธมิตรในธนาคารหลายประเทศ เช่น Abkhazia, Armenia, Belarus, Vietnam, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, South Korea , South Ossetia ฯลฯ
11
มี.ค.2566 ตู้ ATM ในคิวบา รับบัตรของระบบ Mir ส่วนเมียนมาร์กำลังปรับระบบโดยจะเริ่มรับในช่วงปลายปีนี้ และมีกว่า 15 ชาติ ทะยอยแจ้งความประสงค์จะรับบัตรเครดิต Mir
เช่น นิการากัว อิหร่าน อียิปต์ อินเดีย เวเนซุเอลา มอริเชียส ไนจีเรีย และเอธิโอเปีย อินโดนีเซีย และ ไทย
13
นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ได้ประชุมหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีต่างประเทศของไทย ได้หารือขั้นตอนการใช้บัตรระบบการชำระเงิน Mir ในไทย
ฝ่ายไทยยินดีและไม่มีปัญหา เพราะจะช่วยเป็นแรงผลักดันอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ที่ร่ำรวยจะขนเงินมาใช้จ่ายที่ไทยโดยใช้บัตร Mir
12
วิเคราะห์ว่า..เป็นโชคส้มหล่นของไทยอย่างมาก เพราะไม่ว่าจะเงินสกุลไหน ไทยก็ยินดีรับทั้งนั้น อย่าลืมว่าเงินรูเบิลรัสเซีย ถูกค้ำประกันมั่นคงด้วยทองคำแท้จากธนาคารกลาง
ดังนั้นชาวรัสเซียที่ถือบัตรชำระ Mir มาไทย ก็คือถือเงินรูเบิลในบัญชีธนาคาร ที่เทียบเท่ากับถือทองคำในมูลค่าเท่ากัน
11
จะขนเงินอะไร บัตรแบรนด์อะไร มาใช้จ่ายในไทยก็ช่างเขาเถอะ ธุรกิจไทยเพียงแจ้งเปิดรับชำระเงิน เมื่อไหลเข้าบัญชีธนาคารไทยแล้ว ก็สามารถแปลงแลกเปลี่ยนเป็นเงินบาทในที่สุด
ขนเงินมาใช้จ่ายเลย ไทยรักทุกคน ยินดีรับชำระเงินเยอะๆ รวยไม่อั้นแน่นอน 🥳🤭😂
14
⏩🤗 อ่านจบโปรดกดให้กำลังใจให้ทีมงานเลื่อนลงไปล่างสุดขวาล่าง ⤵️
13
World Update
17/ก.ค./2566
👇👇กดรูปหัวใจ/แชร์เก็บไว้อ่าน ⤵️⤵️
2
โฆษณา