18 ก.ค. 2023 เวลา 03:45 • ท่องเที่ยว
เคียวโตะ

🍓ถึงเราจะหิ้วสตรอว์เบอร์รี่กลับไปฝากใครไม่ได้แล้ว

แต่เรามากักตุนสตรอว์เบอร์รี่ไว้ในท้องก่อนบินกลับจากญี่ปุ่นได้น้า😋
วันนี้วิจะพาทุกท่านมาชมความน่าทานของสตรอว์เบอร์รี่ลูกโตแสนฉ่ำของสวนสตรอว์เบอร์รี่แห่งหนึ่งในจังหวัดเกียวโตกันค่ะ
ที่ญี่ปุ่นจะมีผลไม้อร่อยตามฤดูกาลและพื้นที่ตั้งที่แตกต่างกันไป และสำหรับสตรอว์เบอร์รี่แสนหวานที่ใครหลายคนถูกใจนั้นก็มีหลายพันธุ์ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ
ซึ่งพันธุ์ที่เป็นที่รู้จักก็คงจะหนีไม่พ้นอามะโอว เบนิฮปเปะ โทจิโอโตเมะ อากิฮิเมะหรืออื่นๆ อีกมากมาย แต่ตั้งแต่ลองชิมมาวิก็ยังไม่เคยเจอสตรอว์เบอร์รี่ที่ออกรสเปรี้ยวในญี่ปุ่นนะคะถ้าใครเจอพันธุ์ดีๆ เอามาแชร์กันได้เลยค่า
และในทุกๆ ปีพอถึงฤดูกาลของสตรอว์เบอร์รี่ ก็จะมีกิจกรรมหนึ่ง ที่สายสตรอว์เบอร์รี่เลิฟเวอร์อย่างวิจะพลาดไม่ได้เลยก็คือกิจกรรมเก็บสตรอว์เบอร์รี่นั่นเองค่ะ
สำหรับกิจกรรมเก็บสตรอว์เบอร์รี่นั้นจะสามารถเก็บได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนธันวาคมไปจนถึงเดือนมิถุนายน ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศในแต่ละจังหวัด
อย่างเช่นหากเป็นที่ฮอกไกโดซึ่งยังคงหนาวจนถึงต้นปีใหม่ ก็จะเริ่มเก็บสตรอว์เบอร์รี่ได้ช้ากว่าภูมิภาคอื่นๆ แต่ก็จะหมดฤดูช้ากว่าภูมิภาคอื่นๆ ด้วยเช่นกัน
โดยในแต่ละสวนที่เปิดรับให้นักท่องเที่ยวเข้าไปเด็ดสตรอว์เบอร์รี่ใหม่ๆ จากต้นแล้วทานกันสดๆ ได้ ก็จะมีกฎกติกาในการให้เข้าไปใช้บริการไม่เหมือนกัน
และสวนที่วิจะแนะนำนี้สามารถเดินทางโดยรถเมล์จากแหล่งชมซากุระขึ้นชื่อ "เซวาริเท" ได้ และยังตั้งอยู่ตรงป้ายรถเมล์ที่มีสะพานให้ถ่ายรูปสวยๆ ได้อีกด้วยค่ะ
🍓สวนสตรอว์เบอร์รี่ Ichigo House British Garden Yawata
★เวลาทำการ ประมาณเดือนมกราคม-พฤษภาคม เวลา9.30-14.30น.
★สายพันธุ์สตรอว์เบอร์รี่ อากิฮิเมะ
★เวลาในการเก็บ 40นาที
★ราคา 2300เยน (ช่วงใกล้หมดฤดูมักลดเหลือ 1800เยน)
★การจอง สามารถจองผ่านเว็บไซต์ของสวนได้เลย หรือสามารถโทรจองก็ได้
★มีที่จอดรถ
🚌การเดินทาง จากสถานีรถไฟเคย์ฮัง "Iwashimizu Hachimangu" ให้นั่งรถเมล์หมายเลข73,75 หรือ76 ประมาณ15นาทีมาลงที่ "Kouzuya Nagarebashi" แล้วเดินต่อประมาณ5นาทีก็จะถึงสวนค่ะ
⚠️ปล.มาจากโอซาก้าก็ง่ายค่ะ📝
☑️สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง
📍1) สะพานโคซึยะนากาเรบาชิ เดินจากสวนสตรอว์เบอร์รี่ ใช้เวลา 10นาที
📍2) จุดชมซากุระเซวาริเทย์ เดินจากสถานีรถไฟเคย์ฮัง "Iwashimizu Hachimangu" ใช้เวลา 10 นาที
📍3) Iwashimizu Hachimangu สามารถนั่งเคเบิลคาร์จากสถานีรถไฟเคย์ฮัง "Iwashimizu Hachimangu" เพื่อขึ้นไปชมมรดกแห่งชาติและวิวสวยๆ จากเขาโอโตโกะยามะได้เลย
เก็บไว้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เกียวโตกันได้เลยนะคะ❤️(^^)/~~~
++++++++++++++++++++++++++++
#SawasdeeJapan #SWDJPN #Japan #Kyoto #travel #gourmet #Japanese #Japanculture #Japanexperience #ญี่ปุ่น #ท่องเที่ยว #เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง #วิพาเที่ยว #วิพากิน #อาหารญี่ปุ่น #วัฒนธรรมญี่ปุ่น #ท่องเที่ยวญี่ปุ่น #เที่ยวญี่ปุ่น #travelinjapan #ภาษาญี่ปุ่น #คนไทยในญี่ปุ่น #สวัสดีเจแปน #คนไทยในต่างแดน #เที่ยวโอซาก้า #ของกินในญี่ปุ่น #เก็บสตรอว์เบอร์รี่ #เที่ยวเกียวโต #เก็บผลไม้ #osaka
โฆษณา