19 ก.ค. 2023 เวลา 08:06 • การเมือง

“จนกว่าเราจะพบกันใหม่” คำอำลาสภาฯ ของพิธา ลิ้มเจริญรัตน์

ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 2 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ช่วงหนึ่งของการประชุม นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวอำลาตำแหน่ง ส.ส. ต่อที่ประชุมรัฐสภา ท่ามกลางเสียงปรบมือของสมาชิกรัฐสภา เนื่องจากปฏิบัติตามคำสั่งศาลธรรมนูญที่ขอให้พิธาหยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราว จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย
17
“ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ผมหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นคงจะขออนุญาตพูดกับท่านประธานว่า ‘รับทราบคำสั่ง’ แล้วก็จะปฏิบัติตามคำสั่งจนกว่าจะมีการวินิจฉัย ขอใช้โอกาสนี้ในการอำลาท่านประธาน จนกว่าเราจะพบกันใหม่ ฝากเพื่อนสมาชิกในการใช้รัฐสภาในการดูแลพี่น้องประชาชน
4
“ผมคิดว่าประะเทศไทยเปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิมอีกแล้วครับ ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม ถ้าประชาชนชนะมาได้ครึ่งทาง แล้วเหลืออีกครึ่งทาง ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ แต่ขอให้เพื่อนสมาชิกทุกคนดูแลพี่น้องประชาชนต่อไปครับ”
16
#ประชุมสภา #พิธา #ก้าวไกล #นายกคนที่30
โฆษณา