19 ก.ค. 2023 เวลา 13:20 • ธุรกิจ

<อัปเดต> LOEWE คว้าตำแหน่ง แบรนด์ที่ฮอตสุดในโลก เป็นครั้งแรก แซงหน้า Prada

เป็นประจำทุก ๆ 3 เดือน ที่เซิร์ชเอนจินแฟชั่นระดับโลกอย่าง Lyst ที่ผู้ใช้งานมากกว่า 200 ล้านคนต่อปี
จะมีการจัดอันดับแบรนด์แฟชั่นที่ร้อนแรงที่สุด หรือเป็นที่ต้องการมากที่สุดประจำไตรมาสนั้น
โดยพิจารณาจากจากพฤติกรรมของผู้บริโภค เช่น การค้นหาแบรนด์ทั้งในและนอกแพลตฟอร์ม, การเข้าชมสินค้าและยอดขาย รวมถึงการถูกพูดถึงทางออนไลน์, การมีส่วนร่วมของลูกค้าต่อแบรนด์ และกิจกรรมต่าง ๆ
ซึ่งล่าสุด Lyst ก็ได้ประกาศผลรายชื่อแบรนด์แฟชั่นสุดฮอตประจำไตรมาสที่ 2 ของปี 2023 ออกมาว่า
อันดับ 1 ได้แก่ LOEWE
อันดับ 2 ได้แก่ Prada
อันดับ 3 ได้แก่ Versace
อันดับ 4 ได้แก่ Miu Miu
อันดับ 5 ได้แก่ Bottega Veneta
รวมถึงแบรนด์แฟชั่นอีกมากมายที่ติด 20 อันดับแรก ไม่ว่าจะเป็น Valentino, Saint Laurent, Moncler, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana, Diesel, Burberry, Jacquemus, Balenciaga, Skims, Nike, Fendi และ JW Anderson ตามลำดับ
ซึ่งสาเหตุที่ LOEWE สามารถไต่อันดับขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระโดดขึ้นมาจากอันดับที่ 5 ในไตรมาสที่แล้ว จนเอาชนะแชมป์เก่าอย่าง Prada ได้สำเร็จ
เกิดจากการที่ LOEWE ได้รับความสนใจอย่างมากมายในปีที่ผ่านมา เช่น
- คอลเลกชัน Paula’s Ibiza ประจำปี 2023
- การมอบรางวัล Loewe Foundation Craft Prize ประจำปี 2023 เพื่อสนับสนุนศิลปินทั่วโลก
- ชุดรัดรูปสั่งตัดพิเศษ สำหรับ "Renaissance" ทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของ Beyoncé
อีกทั้งงานดิไซน์ที่แปลกตา ของครีเอทิฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์ อย่างคุณ Jonathan Anderson ก็ส่งผลให้ยอดการค้นหา LOEWE เพิ่มขึ้นถึง 19% ในไตรมาสนี้
นอกจากนี้ “Loewe Anagram tank top” หรือเสื้อกล้ามสีขาว ที่มีกิมมิกโลโกอนาแกรมอันเลื่องชื่อของแบรนด์ ยังคว้าตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดของไตรมาสนี้
ขณะที่ “Loewe raffia tote bag” หรือกระเป๋าทรงตะกร้าของ LOEWE ไอเทมฮิตประจำซัมเมอร์ ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ร้อนแรงที่สุดในอันดับ 4 ขึ้นแท่นกระเป๋าที่ร้อนแรงที่สุดในไตรมาสนี้ เลยทีเดียว
อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ Lyst ยังได้ระบุรายชื่อแบรนด์แฟชั่นทรงพลัง ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีชื่อของแบรนด์ Goyard และ Loro Piana ที่มีการค้นหาเพิ่มขึ้นในไตรมาสนี้ 95% และ 35% ตามลำดับ
สอดคล้องกับเทรนด์ “Quiet luxury” หรือ “Stealth Wealth” หรือเทรนด์การแต่งตัวที่ให้ลุคเรียบหรู เน้นเรื่องคุณภาพและดิไซน์เบสิก เหนือกาลเวลา โดยไม่เน้นแสดงโลโกแบรนด์ ที่ยังคงเป็นกระแสหลักในวงการแฟชั่นปัจจุบัน
ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดเทรนด์นี้ เกิดจากการพูดถึงสไตล์เสื้อผ้าของนักแสดง ในซีรีส์เรื่อง Succession อย่างล้นหลามในโลกออนไลน์
และเหตุการณ์ที่คุณ Gwyneth Paltrow นักแสดงหญิงที่ต้องไปขึ้นศาล เพื่อให้ปากคำในคดี แต่คนกลับให้ความสนใจกับเสื้อผ้าสไตล์ Quiet luxury ที่เธอใส่ มากกว่าคดีเสียอีก
จนเหล่าเซเลบริตี และเหล่าคนแฟชั่น ต้องหยิบยกเอาไอเทมต่าง ๆ ที่เรียบหรูดูแพง แบบไม่ต้องตะโกน
มาใส่กันมากขึ้น จนแบรนด์ที่เข้ากับเทรนด์นี้ กลายเป็นที่จับตามองอย่างไม่น่าแปลกใจ..
โฆษณา