20 ก.ค. 2023 เวลา 04:18 • ไลฟ์สไตล์

200723 ma daily w/ sloth

อยู่ดีๆก็ซัดตา (v. เหลือบมอง) ไปเห็นโพสต์ที่ตัวเองเคยโพสต์ไว้เมื่อต้นปีที่ยังปลงไม่ตก ย้อนอ่านกลับไปมีเเต่พลังลบ เเละเอาเเต่ถามว่าทำไมๆๆเต็มไปหมด น่าจะเป็นช่วงเวลาหรือจังหวะชีวิตพอดี เพราะวันที่อยากเปิด Blockdit มาบ่นเรื่องอื่น กับวันที่เห็นโพสต์นี้ในเฟสบุ๊คเป็นวันเดียวกัน
เล่าก่อนว่าวันนี้ทำงานอยู่เหมือนเดิม เงินเดือนขึ้นมาละจิ๊ดนึงจากต้นปีที่บ่นไป ถามว่าชีวิตดีขึ้นมั้ยจากต้นปี ก็คงตอบได้ว่าเหมือนเดิม อาจจะมีความวุ่นวายมากขึ้นเพราะมีอีกหนึ่งชีวิตเกิดมา เเต่ไม่ใช่ลูกชั้นหรอก เป็นลูกของพี่สาวที่ฝากเเม่เลี้ยงเอาไว้ เป็นหลานเชื้อสายเดียวกันที่ใครๆก็บอกว่าหน้าเหมือนชั้นที่เป็นน้ามากกว่าเเม่มันอีก พ่วงด้วยชมว่าน่ารักมาก (เเสดงว่าชั้นน่ารักสินะ อุอิ) ตอนนี้อีก 7 วันก็อายุครบ 4 เดือนพอดี เเละนางก็กำลังป่วย คาดว่าน่าจะติดหวัดจากพ่อนี่เเหละ ช่วงนี้ (แม่)ก็กำลังดูเเล
อวดหลานเสร็จละก็เข้าเรื่องต่อ คือวันนี้เห็นโพสต์สลอธในเฟซ เค้าบอกว่าสลอธเป็นสัตว์ที่ถูกมองว่าขี้เกียจมาโดยตลอด ศัตรูนางก็คือเหยี่ยว การเอาตัวรอดจากเหยี่ยวของสลอธมี 2 วิธี วิธีเเรกคือปล่อยมือจากต้นไม้ให้ตัวเองร่วงลงไปเพื่อหลบศัตรู อีกวิธีถ้าหลบไม่ได้ก็ปล่อยให้เหยี่ยวโฉบตัวเองไป ไม่ดิ้น ไม่ต่อสู้เพื่อลดการบาดเจ็บของตัวเอง
ตอนอ่านละโอ้โห เเต่ก็เเอบหัวเราะ เพราะนิสัยละม้ายคล้ายตัวเองอยู่นะ เคยเเอบคิดเหมือนกันว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง โดยนิสัยส่วนบุคคลคงไม่ต่อสู้หรือเเสดงท่าทีอารยะขัดขืนด้วยร่างกายเพราะกลัวตัวเองจะเจ็บมากกว่าเดิมเหมือนกัน เพราะเเบบนี้ทั้งเราทั้งสลอธก็เลยถูกมองว่าเป็นตัวขี้เกียจ
เเต่ในบทความเค้าก็บอกนะ ว่าถึงเเม้สลอธจะใช้ชีวิตเเบบนี้ เเต่ก็ไม่เคยสูญพันธุ์ ดั๊นนนน ไปตรงกับญาติสาวที่เคยพูดกับเเม่ตอนกินปลาหมึกย่างเเล้วบ่นคอเรสตอรอลสูงว่า
"กินๆไปเถอะ คนที่ไม่กินกูเห็นว่ามันก็ตาย"
by พี่สาวคนสนิท
ไม่ต้องถามนะว่าเชื้อสายความชิลนั้นมาจากฝั่งใคร 55555555
ช่วงนี้ก็เลยกลับมากลายเป็นคนปลงตกง่ายๆ ทั้งที่ต้นปีก่อนหน้านี้ร้องไห้คร่ำครวญกับตัวเองไปมากเรื่องความก้าวหน้าในชีวิต ถามว่าปลงตกเเล้วดีมั้ย ก็คงตอบไม่ได้ เพราะดีเเต่ละคนมันก็มีมาตรวัดไม่เท่ากัน เอาเป็นว่าตอนนี้ขอใช้ชีวิตเรื่อยๆเหมือนสลอธ เเบบมีความกดดันอยู่ภายในใจเป็นเเรงกระตุ้นหน่อยนึงละกัน
เเล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ตัวเองในอนาคตที่อาจจะกลับมาอ่านอีกทีเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ว่าอย่าคิดมาก เเล้วก็อย่าลืมสร้างเเรงดึงดูดด้านบวกไว้เสมอ อย่ากดดันตัวเองมากไป คิดถึงความสุขของตัวเองเป็นดันดับเเรก รักนะ จุ้บ
โฆษณา