20 ก.ค. 2023 เวลา 05:03 • ท่องเที่ยว
ราชบุรี

2 วัน 1 คืน #สวนผึ้ง #ราชบุรี

ห้วยน้ำใส-โอ๊ะป่อย-สวนผึ้ง
มีเวลาน้อยแค่วันหยุดสุดสัปดาห์ก็สามารถไปเที่ยวได้แบบหนำใจ 🛵🍃🐏
ขับรถจากกรุงเทพ 2-3 เพียงชั่วโมง
มาเที่ยวคาเฟ่ฟิลญี่ปุ่น ไปทำกิจกรรม ป้อนอาหารแกะ เล่นกับน้องๆ สัมผัสความธรรมชาติ ตักบาตรแบบชาวมอญ นั่งจิบกาแฟ มีตลาดของกิน ในหมู่บ้านเล็กๆ เป็นชุมชนชาวไทยรามัญหรือชาวมอญ วิถีชีวิตที่มีเสน่ห์ เดินเที่ยวถ่ายรูปสวยๆในหมู่บ้านคือดีย์มากกก
จะนอนค้างคืน หรือ One Day Trip ก็เหมาะสุด ๆ
#หมู่บ้านห้วยน้ำใส #บ้านมอญห้วยน้ำใส #แม่กำปอง2 #โอ๊ะป่อย #ตลาดโอ๊ะป่อย #สวนผึ้ง #ราชบุรี
บ้านมอญห้วยน้ำใส หรือใครหลายๆ คนที่ได้มาเที่ยวต่างตั้งสมญานามว่าเป็น บ้านแม่กำปอง 2 บรรยากาศที่นี่บรรยากาศดีมาก // ช่วงเย็นอากาศหนาวนิดๆด้วย ฟินนน เดินเล่นในหมู่บ้านชมวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมของชาวมอญ มีทั้งของกิน ของฝากขายเต็มไปหมด
และสามารถไปเขียนคำขอบนแผ่นไม้ แล้วนำไปแขวนไว้ที่ราวไม้ไผ่หน้าศาลหลวงปู่เหมราช
ตื่นเช้ามาก็ไปตลาดริมน้ำ โอ๊ะป่อย สวนผึ้ง ราชบุรี มาสัมผัสบรรยากาศแบบล้านนาแต้ ๆ ที่ ”โอ๊ะป่อย”ที่นี่เป็นตลาดเช้าของชาวกะเหรี่ยงใน อ.สวนผึ้ง มาถึงตลาดโอ๊ะป่อยทั้งที ต้องห้ามพลาดกิจกรรมไฮไลท์ของที่นี่อย่างการตักบาตรพระล่องแพ อิ่มบุญไปกันแล้ว เราก็มาเดินหาของกินในตลาด บอกเลยว่าภายในตลาดมีอาหารหลากหลายประเภทให้เลือกเพียบ นอกจากนี้ยังมีของฝากขายด้วยนะ
จากนั้นเราก็มาแวะที่ ชิราคาวาโกะคาเฟ่ สวนผึ้ง ฟีลดีเหมือนได้ไปญี่ปุ่น ร้านตั้งอยู่กลางหุบเขา บรรยากาศๆ ร้านมีทั้งโซน in-door และ Out-door รอบๆจะมีทุ่งนาข้าว และลำธารเล็กๆ ที่นี่อากาศเย็น สบาย มีทั้งเมนูอาหารและเครื่องดื่ม ตัวร้านทำจากไม้ไผ่ ตกแต่งแบบได้บรรยากาศญี่ปุ่นชนบทเลย #ชิราคาวาโกะคาเฟ่
ก่อนกลับเราก็ไปแวะ The Scenery vintage farm ค่าเข้า เริ่มต้น 100 บๅท ที่นี่เขามีกิจกรรมเยอะมาก ทั้งเที่ยว ชม ชิม เล่น ช๊อป มากมาย เป็นทั้งที่เที่ยว สวนสนุก สวนสัตว์ คาเฟ่ ที่พัก ร้านอาหาร ร้านไอศกรีม เรียกว่ามาที่เดียวครบจบทั้งทริป เปิดทุกวัน 09.00-17.30 น. (เปิดทุกวัน) #The Scenery vintage farm
โฆษณา