23 ก.ค. 2023 เวลา 01:39 • การศึกษา

บททดสอบ

การสร้างบารมี เป็นหน้าที่หลักของเราในการเกิดมาแต่ละภพแต่ละชาติ ในช่วงเวลาที่กำลังสร้างบารมีอยู่นั้น บางครั้งเราก็พบเจอกับความยากลำบาก และอุปสรรคต่างๆ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะหนทางแห่งการสร้างบารมี มิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ
อุปสรรคที่เกิดขึ้นจะหล่อหลอมให้เรา มีจิตใจที่เข้มแข็ง และเป็นเครื่องทดสอบกำลังใจเรา ว่ามีหัวใจของยอดนักสร้างบารมี เต็มเปี่ยมแค่ไหน
สำหรับผู้มีอุดมการณ์ที่มั่นคง มีมรรคผลนิพพานเป็นแก่นสาร ก็จะไม่หวั่นไหวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
เพราะสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นมา เพื่อทดสอบ และส่งเสริมการสร้างบารมีของเรา ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น
หากเราไม่หวั่นไหว อุปสรรคก็จะไหวหวั่นและย่อท้อต่อเราไปเอง
ไม่สู้ ไม่หนี ทำดีเรื่อยไป
อย่างไรก็สร้างบารมี
เวลามีค่าล้ำ บรรยาย
เกินกว่าทรัพย์มากมาย โกฏิล้าน
ใช้เพื่อหยุดมุ่งหมาย ไปสุด ธรรมเฮย
จงอย่าได้เกียจคร้าน ปล่อยฟุ้งซ่านเสมอ
(สุนทรพ่อ)
โอวาทคุณครูไม่ใหญ่
อยู่ในบุญ ๒ หน้า ๑๓๔-๑๓๖
ภาพดีๆ ๐๗๒
โฆษณา