21 ก.ค. 2023 เวลา 08:25 • สุขภาพ

Tại sao u xơ mổ rồi vẫn tái phát, nên chữa bằng thuốc gì?

Nhiều chị em mắc u xơ tử cung hoang mang, lo lắng không hiểu tại sao đã phẫu thuật rồi nhưng u vẫn tái phát lại, thậm chí nghiêm trọng hơn. Hôm nay, dược sĩ Khỏe 247 sẽ giải đáp thắc mắc này đồng thời giới thiệu cho chị em những loại thuốc trị u xơ tử cung tốt nhất hiện nay.
Nguyên nhân u xơ mổ rồi vẫn mọc lại?
Số liệu thống kê cho thấy có đến 25% phụ nữ bị tái phát u xơ tử cung trong vòng 5 năm sau khi phẫu thuật. Đối với bệnh lý này, việc tái phát sau mổ là điều không thể tránh khỏi bởi vì:
☸ Thứ nhất phẫu thuật chỉ là biện pháp loại bỏ khối u tạm thời, không tác động vào nguyên nhân sinh u (rối loạn nội tiết). Hơn nữa, hệ nội tiết tác động đến nhiều cơ quan như tử cung, buồng trứng, tuyến vú, tuyến giáp. Vì vậy dù có bóc tách ở cơ quan này nhưng nội tiết vẫn bị rối loạn thì u có thể hình thành ở các cơ quan khác dẫn đến một vòng luẩn quẩn phẫu thuật rồi tái phát khiến sức khỏe suy giảm.
☸ Thứ hai trường hợp có nhiều u (đa u), thông thường chỉ mổ bóc tách được các khối lớn, khối nhỏ vẫn còn và vẫn tăng dần kích thước theo thời gian.
Thuốc trị u xơ tử cung tốt nhất
Ngoài phẫu thuật bóc tách, hiện nay u xơ tử cung có thể được điều trị bằng thuốc tây và thuốc nam. Dưới đây là những loại thuốc trị u xơ tử cung được sử dụng phổ biến nhất:
Thuốc tây trị u xơ tử cung
Khi người bệnh gặp các triệu chứng khó chịu như rong kinh, tiểu nhiều, đau tức bụng, bác sĩ có thể kê thuốc tây để khắc phục tình trạng này. Một số trường hợp, việc sử dụng thuốc nội tiết nằm mục đích thu nhỏ tử cung và kích thước u tạm thời để hỗ trợ phẫu thuật.
Chị em cần tuân thủ hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ để hạn chế gặp các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, rối loạn chu kỳ, bốc hỏa, tâm trạng thất thường,...
Một số loại thuốc tây trị u xơ tử cung thường dùng là Progestin, chất đồng vận GnRH, Danazol, Mifepristone,...
Thuốc nam trị u xơ tử cung
Để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung nhanh chóng, an toàn, người bệnh có thể tham khảo sử dụng thuốc nam.
Thuốc nam là loại thuốc từ thảo dược do đó ít khi gây hại sức khỏe người bệnh nếu sử dụng đúng cách. Một số thảo dược quý thường có mặt trong bài thuốc chữa u xơ tử cung là trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam thất, bồ quân, củ mài đắng,...
Tuy nhiên hiện nay tràn lan thuốc nam trôi nổi trên thị trường do đó chị em cần thận trọng trong việc lựa chọn.
Trước khi mua chị em cần kiểm tra xem sản phẩm này chứa thành phần gì, được sản xuất ở đâu, đã được nghiên cứu hay chưa và người bệnh phản hồi thế nào,...
An Phụ Khang là một trong những sản phẩm hỗ trợ điều trị u xơ tử cung uy tín, chất lượng hàng đầu mà chị em nên tham khảo. An Phụ Khang được kết hợp từ 15 loại thảo dược giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng, hỗ trợ làm mềm thu nhỏ dần kích thước u xơ, ngăn u tái phát,...
Đặc biệt, sản phẩm này là của CTCP Dược phẩm An Châu - Đơn vị có uy tín hơn 12 năm và đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại Đại học Y Hà Nội công nhận hiệu quả, an toàn.
Để được tư vấn chi tiết hơn về thuốc tây và thuốc nam trị u xơ tử cung, chị em hãy truy cập ngay website Khỏe 247.
โฆษณา