22 ก.ค. 2023 เวลา 07:16 • ไลฟ์สไตล์
ชัยภูมิ

วันนี้เมื่อปีก่อน

ทุกๆที่ที่เราไป เรามักจดจำความรู้สึกเหล่านั้นได้ดีเมื่อได้เห็นรูปภาพที่ถ่ายเก็บเอาไว้ เพราะเราชอบตัวเองตอนได้เดินทาง และได้พบเจอผู้คน
วันนี้เมื่อปีก่อน เราไปจับปลา กินข้าวยำไข่มดแดง ที่ #ชัยภูมิ มา
ตอนนั้นยังทำงานประจำอยู่ เป็นครีเอทีฟคุมกองถ่ายทำวีดิโอ ที่จังหวัดชัยภูมิบ้านของพี่เบียร์ 1 ในผู้เข้าแข่งขันจังหวัดชัยภูมิ
พี่เบียร์น่ารักมากเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว เป็นแรงกายของบ้าน ขับเคลื่อนชีวิตด้วยลูกชายวัย 6 ขวบ (ตอนนี้ก็น่าจะ 8 ขวบแล้ว) และมีผู้ถ่ายทอดวิชาใช้ชีวิตที่บ้านเกิดจากคุณพ่อ
ตอนนี้พ่อพี่เบียร์หูหนวกไปแล้ว สาเหตุมาจากทานของดิบมาก ทำให้การใช้ชีวิตไม่สามารถได้ยินเสียงใดๆอีกต่อไป และคุณพ่ออ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ โชคดีที่สายตายังมองเห็น งานอดิเรกของพ่อเท่าที่เราเห็นคือ ดูมวย และมองหลานตัวน้อยที่คอยวิ่งเล่นรอบตัวไม่ห่างไปไหน
พ่อจะมีแหตาเล็กตาใหญ่นับ 10 ผืน ตอนนี้ส่งต่อให้พี่เบียร์ทั้งหมด เพื่อนำไปจับปลา อยากได้ตัวใหญ่ก็ใช้แหตาใหญ่หน่อย ถ้าได้ปลาเยอะมาก ๆ แม่ก็จะทำหน้าที่จัดการถนอมอาหาร และแน่นอนนั่นคือการ “หมักปลาร้า”
พอพี่เบียร์รู้ว่าเราจะไป ก็ออกแพหาปลารอเลย ได้ปลาตัวใหญ่ม๊ากกกกกกกก เป็นสิบโล
แต่ความบันเทิงก็เกิดขึ้น เมื่อเราไปพร้อมกับฝน 55555555 ภาพก็ต้องถ่าย ก็ไปกันแบบลุยฝนกันไปเลย สนุกมาก และหมดแรงไปเยอะมากเช่นกัน 😆
วงสนทนาที่สนุกและได้อรรถรสที่สุด คือบนโต๊ะอาหาร เมนูปลาเอย ข้าวยำไข่มดแดงเอยปลาร้าเอย ครบรส กับข้าวบ้านชาวบ้านคือถึงพริกถึงขิงมาก ๆ
ปิดท้ายด้วยผลไม้ที่มีอยู่ 2 ต้น ดกพอที่จะให้เกือบ 10 ชีวิตได้ลิ้มรส ลำไยหลังบ้านหวานเจี๊ยบ
อาหารคือสิ่งเยียวยาความเหนื่อยล้าชั้นดี ยิ่งอาหารอร่อย ยิ่งทวีคูณความสุข😊
และหวังว่าพี่เบียร์และครอบครัวจะยังคงสบายดีมีสุขภาพแข็งแรงกันนะ
#กิ๊บเจอนี่มา #KIBjourney #ชัยภูมิ
โฆษณา