24 ก.ค. 2023 เวลา 02:19 • ท่องเที่ยว
ถนนเลข 3

5 ถนนโค้งสวย | มาน่านต้องไม่พลาด 🛣️

🛞 ถนนโค้งหมายเลย3
🛞 ถนนโ ค้ ง เ ล ข ศู น ย์
🛞 ถนนโค้งรูปตัวยู
🛞 ถนนโค้งพับผ้า
🛞 ถนนโค้งโคตรสูงหลักลาย จุดชมวิวกม.48
🛞 "ถ น น โ ค้ ง ห ม า ย เ ล ข 3" ณ น่าน
อยู่เส้นทางถนนหมายเลข 1081 เดินทางมาจาก อ.สันติสุข ไป อ.บ่อเกลือ คือทางที่จะไปบ่อเกลือจาก อ.เมืองน่าน อยู่ช่วงกิโลเมตร ที่ 38-39
เส้นทางที่จะไปได้มีอยู่ 2 เส้นหลักๆ ได้แก่
1.ถนนหมายเลข 101 ที่ผ่านหน้าสนามบินน่าน-อ.ท่าวังผา-ปัว จนไปถึง อ.บ่อเกลือ
2.เส้นทาง ถนนหมายเลข 1169 แล้ว ไปเชื่อมต่อกับถนนหมายเลข 1081 ไปทาง อ.สันติสุข-บ่อเกลือ (เหมือนขับอ้อม อ.ท่าวังผาและ อ.ปัว)
มาแต่เช้าจะไม่ค่อยเจอคนเลย ถนนเลข3 นี้
ถนนโค้งเลข 3 เป็นแลนมาร์กที่เป็นจุดไฮไลต์ยอดฮิต ที่ทุกคนจะพากันมาถ่ายรูป และเช็คอิน ถนนสายนี้ มีความสวยงาม ตรึงตาตรึงใจนักเดินทางมากๆ แอดเองก็เช่นกันกว่าจะได้ภาพที่ถูกใจต้องตื่นแต่เช้ามืดกันเลยทีเดียว
พอเรามาถึงถนนโค้งนี้จากป้ายบอกทางมาเรื่อยๆ จริงๆ จะเห็นเส้นถนนที่โค้ง ดูคล้ายกับเลข 3 โดดเด่นสวยงาม ความสุขอยู่รอบตัวเราชัดเจนมากเพราะธรรมชาติตรงหน้าสวยงามบรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว
ผ่านจุดนี้ทุกคนต้องแวะเช็คอินเชื่อซิ ทุกคนไม่พลาดที่จะถ่ายรูปก่อนผ่านไป ไม่ว่าจะทั้งขาไปบ่อเกลือ และขากลับสันติสุข ที่จอดรถข้างทางเยอะเลยและรถจอดเยอะมากเช่นกัน เค้าทำที่จอดรถสำหรับผู้พิการด้วยนะ
สวยทุกครั้งที่ไปเยือนถนนเลข3
เวลาลงไปยืนถ่ายรูปกลางถนนต้องคอยรอจังหวะไม่มีรถวิ่งมาด้วยนะทำให้ต้องลุ้นกันสนุกสนาน ทำเวลาในการถ่ายรูป ส่วนตรงที่เป็นหลักกิโล@ถนนเลข3 นั่นเป็นมุมฮิตที่ถ่ายยากมากถ้ามาสาย เพราะฝูงชนข้างหลังจะเป็นแบลคกราวเราอย่างแรง 5555
🛞 ยังอยู่ที่ถนนสวย ณ น่าน "โ ค้ ง เ ล ข ศู น ย์"
นอกจากที่น่านมีเลข3 ตัว U ยังมี เลข 0
ใช่ "ถ น น โ ค้ ง เ ล ข 0" ที่มีเสน่ห์และมีของกินให้ด้วย 5555 ถนนโค้งเลข 0 เป็นอีก 1 แลนมาร์คให้คนแวะถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ วันหลังรอรูปมุมสูงคนอื่นบ้างดีกว่าที่นี่
โค้งเลขศูนย์
มุมถ่ายรูปที่นี่มีเยอะนะบอกเลย
ถนนโค้งเลข0 นี้รูปลักษณะเหมือนเลข 0 สวยงามแปลกตา มีจุดชมวิวเดินขึ้นไปด้านบนจะมองลงมาเห็นภาพเลข 0 ชัดขึ้น มีที่จอดรถจอดได้ประมาณ 5-10 คัน อ้ออีกอย่าง ต้องแวะซื้อม่วงเขาควายดองด้วยนะ อร่อยมาก แก้เมารถได้ดี ... เจ้าของร้านที่นี่ยิ้มแย้มแจ่มใสรับแขกสุดๆ
จุดนี้มีก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง รวมถึงของฝากอร่อยนะ
🛞 โค้งรูปตัวยู ถนนสวยทางผ่านหมายเลข3
ทางผ่านที่บางคนไม่ค่อยได้แวะกันแต่วิวสวยมากนะ เป็นทางผ่านไปถนนหมายเลข 3 มีจุดจอดรถบริเวณข้างทาง มองเห็นถนนโค้งเป็นรูปตัวยูสวยงาม ด้านข้างจะเป็นวิวภูเขา แวะถ่ายรูปได้อีกด้วย ป่ะตามไปถ่ายรูปสวยๆ กัน
โค้ง I Love U ที่แท้เลย
โค้งนี้วิวสวยเชียวนะ โค้งตัวยูว์
🛞 โค้งพบผ้า บ้านนาแล วิวถนนที่คล้ายผ้าพับไว้ตัดแนวสันเขาสูงยาวเหมือนภาพวาดสวยเขียว ถนนเส้นนี้เป็นเส้น 1081 บ่อเกลือ-สันติสุข เป็นอีกจุดที่มีวิวสวยๆ ปังๆ ที่ทุกคนผ่านมาต้องแวะ
วิวสวยๆ เหมือนผ้าพับ
ตรงจุดนี้มีร้านไอติมอร่อยด้วยนะบอกเลย มีร้านขายของอยู่ 1-2 ร้านตอนเราไป จะไม่ลองไอติมได้ไงจริงไหม
ไอศรีมไผ่ทองอร่อย คลายร้อน คลายหิว
🛞 "จุดชมวิวกม.48โคตรสูงหลักลายรอยต่ออำเภอปัวและอำเภอบ่อเกลือ" เป็นสถานที่วิวดี มีที่พักกางเต็นท์ด้วยนะ โฮมสเตย์และมีร้านเล็กๆขายกาแฟและน้ำ แต่ทางขึ้นเนินจะชันและเล็กต้องระวังหน่อยเพราะเป็นทางดินแดงยังไม่ได้ถาวรนัก คุณลุงบอกอนาคตจะทำที่พักเพิ่มขึ้น
จุดนี้วิวสวยมากชอบที่สุด แต่ต้องไปต่อนะ
นอกจากจุดเต็นท์ .. ทางขึ้นชมวิว อยู่ทางโค้งพอดี ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง!! นิดนึงถ้าจะเข้ามาถ่ายตรงนี้ แต่วิวสวยมากสวยจริง จุดชมวิวตรงนี้สร้างขึ้นใหม่น่าสนใจเลยทีเดียว ตรงนี้เป็นจุดพักรถที่มีที่จอดรถหลายคันนะคะแวะได้เลย
บรรยากาศตรงนี้สวยเลยมีลานกางเต็นท์ด้านล่างนะ
จุดนี้มีร้านขายของ อาหารและเครื่องดื่ม ที่จอดรถกว้าง
คุณป้าเจ้าของที่มีชาเก๊กฮวยให้เราชิม มาพร้อมช็อคโกแล็ตร้อนที่เราสั่งไป น่ารักมาก ชาเก๊กฮวยป้าทำเองด้วยความปราณีตหอมอร่อยมากบอกเลย กลิ่นที่หอมอ่อนๆ กับรสชาดชาเก๊กฮวยหวานอ่อนๆ มันดีงามมากยามอากาศเย็นๆ คืบคลานมา เครื่องดื่มและของฝากที่ขุดพักรถตรงนี้มีราคาถูกมาก ไม่แพงเลยบอกแวะได้
🗣️แนะนำเพิ่มเติม: ถ้าชอบกด Like ถ้าถูกใจกดแชร์ share เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ เดี๋ยวมารีวิวให้อีกนะคะ เราชอบเที่ยวทั่วไทย 😍🍃
🚗 เที่ยวกับเพื่อน
#แลนด์มาร์คน่าน #ถนนหมายเลข3 #โค้งตัวยู #โค้งเลขศูนย์ #โค้งพับผ้า #จุดชมวิวกม48โคตรสูงหลักลาย
ประสบการณ์บางที่ ใน Shopee หรือ Lazada ไม่มีขายนะต้องไปเจอเอง
#travelblogger #traveler #photographerlife
#เที่ยวทั่วไทย #เที่ยวทั่วไทยไม่ไปไม่รู้
#นางแบบแสนสวยกะตากล้องสุดเท่ห์
โฆษณา