16 ส.ค. 2023 เวลา 00:00 • ข่าวรอบโลก

ตู้ Coke ปริศนา ไม่มีใครรู้ว่ามันมาจากไหน และอยู่ดี ๆ วันหนึ่งมันก็หายไป

มันเป็นเรื่องเล่าที่ผู้คนในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน รู้กันดี นั่นคือตู้กดน้ำอัดลมปริศนาที่ถูกตั้งอยู่ในเมืองมากว่า 30 ปี โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าผู้ที่เป็นเจ้าของที่คอยมาเติมตู้อยู่เรื่อย ๆ เป็นใคร แต่แล้วอยู่ดี ๆ วันหนึ่งในปี 2018 มันก็หายไป เจ้าตู้ปริศนานี้มีอะไรที่ถูกปิดบังอยู่อีก?
ก่อนอื่นเราต้องมาดูกันก่อนว่าทำไมตู้กดน้ำตู้นี้ถึงแตกต่างจากตู้อื่น ๆ สิ่งที่เป็นที่โดดเด่นของมันคือน้ำอัดลมกระป๋องหายากที่แทบไม่มีใครหาได้ อาจเป็นกระป๋องที่ไม่มีขายในอเมริกา หรือบางทีอาจเป็นกระป๋องที่ไม่ได้มีการผลิตมาตั้งแต่ยุค 1980s แต่คุณกลับสามารถหาพวกมันได้จากตู้กดน้ำตู้นี้!!!
และเพื่อเพิ่มความลึกลับเข้าไปอีก ไม่มีใครรู้ถึงเจ้าของของมัน ไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นคนเอากระป๋องพวกนี้มาเติม ไม่มีใครรู้ว่าเขาหากระป๋องเหล่านี้มาได้อย่างไร และคนคนนั้นเป็นใคร
ไม่มีใครรู้แน่ชัดว่าเจ้าตู้นี้มาตั้งอยู่ตรงนี้ตั้งแต่เมื่อใด แต่เราสามารถยืนยันได้ว่ามันมาอยู่ตรงนี้ตั้งแต่ต้นยุค 1990s นั่นเรียกได้ว่าเป็นเวลากว่า 30 ปีที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเจ้าของของมันคือใคร
แต่แล้ววันหนึ่งตู้กดน้ำปริศนาของเราก็หายไป บางคนอาจจะคิดว่าจะปริศนาอะไรอีกหรือไม่ที่ทำให้มันหายไป แต่ไม่เลย ในต้นปี 2018 เมืองซีแอตเทิลได้ออกกฎหมายใหม่ซึ่งให้เก็บภาษีอาหารที่มีน้ำตาลมากขึ้น จึงทำให้ราคาน้ำอัดลมกระป๋องสูงขึ้นกว่า 30% ดังนั้นเราคงสรุปได้ว่าเจ้าตู้กดน้ำนี้ต้องจากลาไปหลังการให้บริการนาน 30 ปีเพราะภาษีมันแรงเกิน
อย่างไรก็ตามในปี 2022 เจ้าตู้นี้ก็ได้กลับมาให้บริการอีกครั้งในเขตคิงเคาน์ตี แต่มันก็อยู่ที่นั่นได้เพียง 2 เดือนเท่านั้นก่อนที่จะหายไปอีกครั้ง
หลังจากนั้นก็ยังไม่มีใครได้เห็นเจ้าตู้กดน้ำตู้นี้จนถึงปัจจุบัน
ที่มา
โฆษณา