24 ก.ค. 2023 เวลา 08:09 • ความคิดเห็น
เมื่อเราปลูกต้นไม้
งานขุดหลุมเป็นธุระของเรา
งานใส่ปุ๋ยเป็นธุระของเรา
งานรดน้ำเป็นธุระของเรา
ส่วนต้นไม้จะโตแค่ไหน
จะงอกงามแค่ไหน
เป็นธุระของต้นไม้
จะออกดอกเมื่อไหร่
ออกผลเมื่อไหร่
เก็บเกี่ยวเมื่อไหร่
เป็นธุระของต้นไม้
แต่คนเราทุกวันนี้ที่เป็นทุกข์
เพราะไปเอาธุระของคนอื่น
มาเป็นธุระของตัวเอง
เอาปัญหาของคนอื่นมาเป็นปัญหาของตัวเอง
เอาความทุกข์ของคนอื่นมาถือไว้
#รู้ในสิ่งที่ควรรู้เท่านั้น
รู้หน้าที่ของตัวเองว่าควรทำอะไร
เราจะอยู่อย่างมีความสุขค่ะ
CR.เจ้าของบทความ
โฆษณา