24 ก.ค. 2023 เวลา 13:54 • ท่องเที่ยว
วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

Day trip ย่านพระนคร : พบกับ “Sleeping Buddha” ที่วัดโพธิ์

หลังจากรวบรวมความกล้านั่งเรือข้ามฟากมาจากวัดอรุณแล้วนั้น พบว่า เออ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดเพราะนั่งแป๊บเดียว 😆 ยกโทรศัพท์ถ่ายรูปไม่ทันไร อ้าววว ถึงแล้วเหรอ? ความค่าเรือ 5 บาท มันเป็นอย่างนี้สินะ ในที่สุดก็มาถึงฝั่งท่าเตียนโดยสวัสดิภาพ
เดินออกจากท่าเรือก็ผ่านร้านอาหาร,ร้านของที่ระลึกตลอดทาง แวะซื้อกางเกงช้างติดไม้ติดมือนิดหน่อย จากนั้นก็เดินข้ามถนนเข้า “วัดโพธิ์” หรือ “วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร” บริเวณภายวัดก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยชาวต่างชาติเช่นเคย สังเกตว่าภายในวัดมีพระเจดีย์เยอะมาก และมีความวิจิตรตระการตา เราตั้งใจเข้าไปที่ วิหารพระพุทธไสยาส ก่อน เพื่อเข้าไปสักการะ “พระพุทธไสยาส” หรือ “พระนอนวัดโพธิ์ “ ข้างในนั้น ก่อนเข้าไปทุกคนต้องถอดรองเท้า นำใส่ถุงใส่รองเท้า และถือติดตัวตลอดที่เข้าชมในวิหารแห่งนี้
ต้องบอกก่อน คำว่า Sleeping Buddha เราได้มาจากเพื่อนต่างชาติ ฟังตอนแรกแล้วก็คิดว่าพวกเค้าช่างสรรหาคำมาเรียกได้ชัดเจนและจำง่ายดี และเมื่อครั้งที่ได้พบเจอนักท่องเที่ยวชาวอิตาลีตอนไปวัดพระแก้ว พวกเขาพยายามบอกถึงสิ่งนี้และที่แห่งนี้นั่นเอง
หลังจากสักการะเสร็จแล้ว พอมีเวลาอีกนิดหน่อย เดินชมพระมหาเจดีย์สี่รัชกาล และพระเจดีย์อื่นๆ และได้มีโอกาสเข้าไปไหว้พระประจำวันเกิดด้วย
และในวัดมีจุดอื่นที่น่าสนใจและให้ร่วมทำบุญ ห้องน้ำสะอาด มีจุดให้นั่งพักร่มรื่น คลายร้อน เรียกได้ว่า วัดโพธิ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์อีกที่หนึ่งที่น่าสนใจ สามารถเดินเท้ามาจากวัดพระแก้วได้เลย ถ้ามีเวลาสามารถอยู่ถึงช่วงเย็นๆได้ ย่านนี้มีค่าเฟ่,ร้านอาหารติดริมแม่น้ำ เพื่อชมวิววัดอรุณ ยามเย็นได้อีกด้วย
โฆษณา