25 ก.ค. 2023 เวลา 08:26 • ถ่ายภาพ
Bangkok

การถ่ายภาพแนวสตรีท ศิลปะแห่งท้องถนน

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ มาพบกับเสน่ห์ของภาพแนว Street กันนะครับ เป็นสไตล์ภาพที่ผมชอบถ่ายมากๆ เพราะภาพแนว Street นั้นสามารถสื่อสารในแง่ของ อารมณ์ ,ความรู้สึก และบรรยากาศในภาพได้เป็นอย่างดี ภาพแนว Street ผมมองว่าเป็นศิลปะบนท้องถนนที่สวยงามและเป็นความท้าทายของการถ่ายภาพช่างภาพที่ต้องอาศัยจังหวะ มุมมอง และการช่างสังเกตุนำมาผสมผสานกันอย่างลงตัวจึงจะเกิดเป็นภาพที่สวยงาม ถ่ายทอดเรื่องราวได้
ส่วนตัวผมมักจะชอบถ่ายอริยบทและกิจกรรมของผู้คนเพราะเรื่องราวที่เกิดจากกิจกรรมและมูฟเม้นต่างๆ นั้นสามารถเล่าเรื่องราวต่างๆได้ดีมากๆ นั่นเองครับ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของความรู้สึก, ความสุข, ความเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือความสุขที่เกิดขึ้นในงานนั้นๆ นั่นเอง
และผมถ้ามีโอกาสชอบหาจังหวะไปถ่ายตอนสัก ห้าโมง ถึง หกโมง เย็นแสงเงาบวกกับโทนแสงในช่วงนั้น จะช่วยเติมเต็มเรื่องราวให้กับเราได้ดีเลยทีเดียว หรือถ้ามีโอกาส ช่วงหลังฝนตกตอนค่ำๆ การที่น้ำขังบนถนนหรือพื้นที่เปียกๆ จะสร้างมิติใหม่ๆ เรื่องราวใหม่ๆ ให้กับภาพถ่ายของเราได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวครับ
โฆษณา