25 ก.ค. 2023 เวลา 13:27 • ข่าวรอบโลก

"ไฟป่าบนเกาะโรดส์เป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่"

หญิงสาวจ้องมองชายหาดที่เต็มไปด้วยซากไหม้เกรียมของร่มชายหาด กระจัดกระจายตามผืนทราย เธอจ้องมองภาพนั้นแล้วก็ถอนหายใจ
ไฟป่าร้ายแรงได้ทำลายหลายพื้นที่บนเกาะโรดส์ ประเทศกรีซ ครอบครัวของเอดิซา วัย 19 ปี หนึ่งในผู้อยู่อาศัยในเมืองลินดอส จำเป็นต้องลี้ภัยออกจากบ้านของตนเอง พร้อมกับนักท่องเที่ยวหลายพันคนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เอดิซากล่าวว่าไฟป่าเป็นประสบการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวและเลวร้าย แต่สำหรับพวกเขาที่อาศัยอยู่บนเกาะ มันแย่ยิ่งกว่า เพราะทุกอย่างถูกเผาวอดหมด
เอดิซาเล่าว่าเธอและครอบครัวตื่นขึ้นมาด้วยเสียงเสียงดังของเปลวไฟ เธอบอกว่าไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว และพวกเขาต้องรีบหนีออกจากบ้าน พวกเขาไม่สามารถนำอะไรติดตัวไปได้ ยกเว้นเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ เอดิซากล่าวว่าเธอรู้สึกกลัวมาก และเธอไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป
เอดิซา วัย 19 ปี อาศัยอยู่บนเกาะโรดส์
เมื่อพวกเขาไปถึงที่ปลอดภัย เอดิซาและครอบครัวพบว่าบ้านของพวกเขาถูกไฟไหม้หมด ทุกอย่างถูกเผาวอดหมด พวกเขาไม่มีบ้าน ไม่มีเสื้อผ้า ไม่มีข้าวของอะไรเลย เอดิซาบอกว่าเธอรู้สึกสิ้นหวังมาก แต่เธอก็มีความหวังว่าพวกเขาจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้
ตอนนี้ครอบครัวของเอดิซาอาศัยอยู่กับญาติคนหนึ่ง พวกเขากำลังพยายามรวบรวมสิ่งของที่จำเป็นสำหรับชีวิตใหม่ พวกเขายังต้องหางานทำใหม่ด้วย เอดิซาบอกว่าเธอรู้ว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เธอก็มั่นใจว่าพวกเขาจะผ่านพ้นวิกฤตนี้
ไฟป่าบนเกาะโรดส์เป็นเหตุการณ์ที่ทำลายล้างมาก ส่งผลกระทบต่อผู้คนหลายพันคน เอดิซาเป็นหนึ่งในผู้โชคร้ายที่สูญเสียทุกอย่างจากไฟไหม้ แต่เธอก็มีความหวัง เธอเชื่อว่าเธอและครอบครัวจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ และพวกเขาจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง
โฆษณา