25 ก.ค. 2023 เวลา 13:53 • ข่าวรอบโลก

"กอริลลาที่คิดว่าเป็นตัวผู้ ออกลูก! "

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์โคลัมบัส ในรัฐโอไฮโอของสหรัฐอเมริกา รู้สึกประหลาดใจเมื่อพบว่า กอริลลาที่พวกเขาคิดว่าเป็นเพศผู้มาตลอดสี่ปี จริงๆ แล้วเป็นเพศเมีย และเพิ่งให้กำเนิดลูกกอริลลาน้อย
กอริลลาตัวดังกล่าวชื่อว่า "ซัลลี" มาอยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้ตั้งแต่ปี 2019 เมื่อซัลลีอายุ 4 ปี เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คิดว่ามันเป็นเพศผู้ เพราะกอริลลาวัยเด็กจะแยกเพศได้ยากแม้อายุ 8 ปีแล้ว ทั้งตัวผู้และตัวเมียจะมีขนาดตัวเท่าๆ กัน และไม่เห็นอวัยวะเพศชัดเจนนัก
ซัลลีให้กำเนิดลูกกอริลลาน้อยเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 เจ้าหน้าที่สวนสัตว์โพสต์แจ้งเรื่องที่น่าตื่นเต้นนี้ในบล็อก โดยระบุว่า ซัลลีและลูกน้อยมีสุขภาพแข็งแรงดี
ลูกกอริลลาน้อยเป็นเพศเมีย ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ประหลาดใจ พวกเขาไม่ทราบเพศของซัลลีมาก่อน เพราะกอริลลาวัยเด็กจะแยกเพศได้ยาก
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์จะตรวจดีเอ็นเอเพื่อหาว่า กอริลลาตัวผู้ตัวใดเป็นพ่อของกอริลลาน้อย ซัลลีอาศัยร่วมกับตัวผู้ตัวอื่นหลายตัว โดยมีจ่าฝูงคือ เจ้าแมคอายุ 39 ปี นอกจากนี้ยังมีตัวผู้ที่หนุ่มกว่าอีกสองตัว คือ กาโมลิ 10 ปี และ เจเจ 6 ปี
เจ้าหน้าที่สวนสัตว์หวังว่าลูกกอริลลาน้อยจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนทั่วโลก ให้หันมาสนใจการอนุรักษ์สัตว์ป่า กอริลลาเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ สวนสัตว์โคลัมบัสมีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์เหล่านี้
แหล่งที่มา
22 กรกฎาคม 2023
โฆษณา