26 ก.ค. 2023 เวลา 06:41 • ท่องเที่ยว
ราชมังคลากีฬาสถาน

รีวิวพาลิงไปดูบอลเลสเตอร์ซิตี้ที่ราชมังคลา

สโมสรฟุตบอลที่มีเจ้าของเป็นคนไทยอย่าง "เลสเตอร์ซิตี้" มาเยือนเมืองไทยทั้งที ต้องขอโอกาสไปชื่นชม สัมผัสบรรยากาศเสียหน่อย เพราะโอกาสแบบนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยอย่างแน่นอน
รูปภาพโดยผู้เขียน
เลสเตอร์ซิตี้ เป็นสโมสรฟุตบอลจากประเทศอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ตั้งอยู่ย่านถนนฟิลเบิร์ต ดังนั้นจึงตั้งชื่อตัวมาสคอร์ตว่า ฟิลเบิร์ต ตามไปด้วย ส่วนวันนี้เป็นวันซ้อม แฟนบอลที่เข้าชมจึงค่อนข้างบางตา
รูปภาพโดยผู้เขียน
เข้ามาภายในสนามราชมังคลา ที่นั่งค่อนข้างใกล้ จึงเป็นการดีที่จะได้ใกล้ชิดกับนักเตะระดับโลก อย่าง เจมี่ วาร์ดี้ สำหรับลิงน้อยของผู้เขียนทั้ง 2 ตัว ต่างออกอาการตื่นเต้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะเป็นการเข้าชมสนามกีฬาครั้งแรกในชีวิต และเป็นสนามกีฬาใหญ่ที่สุดในเมืองไทยเสียด้วย ส่วนบัตรเข้าชมการซ้อมราคา 250 บาท
รูปภาพโดยผู้เขียน
แล้วก็มาถึงวันแข่งขันจริง วันนี้เป็นการเตะอุ่นเครื่องระหว่างทีม เลสเตอร์ซิตี้ กับ ทีมสเปอร์ส แต่ลางร้ายก็เกิดขึ้นตั้งแต่เกมกาแข่งขันยังไม่เริ่ม เมื่อฝนเทกระหน่ำลงมาอย่างกับฟ้ารั่ว ทำให้ย่านรามคำแหง ถึงกับน้ำท่วมกันเลยทีเดียว
รูปภาพโดยผู้เขียน
พอเข้ามาถึงภายในสนามราชมังคลา ฝนก็ไม่มีท่าว่าจะหยุดตกลงได้ ทำให้เกมการแข่งขันต้องเลื่อนไปจากเดิมถึงครึ่งชั่วโมง ทำให้แฟนคลับทั้ง 2 ทีมที่วันนี้เข้ามาชมกันหนาตากว่าวันซ้อมเมื่อวาน เริ่มหวั่นใจ
รูปภาพโดยผู้เขียน
และในท้ายที่สุด สิ่งที่แฟนบอลไม่อยากให้เกิดขึ้นมากที่สุดก็ได้เดินทางมาถึง เมื่อโฆษกสนามประกาศว่า เกมการแข่งขันในวันนี้จำเป็นต้องยกเลิก โดยให้เหตุผลด้านความปลอดภัยของนักเตะทั้งสองทีม สร้างความขุ่นข้องหมองใจให้กับแฟนบอลมิใช่น้อย
รูปภาพโดยผู้เขียน
แต่ก็เข้าใจในผู้จัดการแข่งขัน ซึ่งเขาคงประเมินโดยละเอียดแล้ว ซึ่งก็จะมีการคืนค่าตั๋วเข้าชมกันต่อไป ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ดีของลิงน้อยทั้ง 2 ตัว ที่ได้มาสัมผัสกับบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ หวังว่า โอกาสหน้าจะได้มาอีกนะครับ
Captain M
โฆษณา