26 ก.ค. 2023 เวลา 16:34 • ท่องเที่ยว

10 เหตุผลที่คุณต้องรีบไปเที่ยว ส.ป.ป ลาวในปี 2566!

ประเทศลาว ดินแดนแห่งความงดงามที่ยังไม่มีใครแตะต้องและมรดกทางวัฒนธรรมอันรุ่มรวย เป็นอัญมณีที่ซ่อนอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หากคุณกำลังพิจารณาจุดหมายปลายทางของการเดินทางครั้งต่อไปนี้ ไม่ต้องมองหาที่ไหนไกลอีกแล้ว เพื่อนบ้านพี่เมืองน้องของเรานี่เอง ในบทความนี้ เราจะสำรวจเหตุผลที่น่าสนใจ 15 ข้อว่าทำไมคุณควรพิจารณาการเดินทางไปเที่ยวลาวในปี 2566 นี้เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการผจญภัยที่จะพาคุณดำดิ่งสู่โลกแห่งธรรมชาติอันงดงาม และเมืองโบราญที่คุณอาจยังไม่เคยเห็น
แต่เหตุผลหลักๆที่ควรไปเที่ยวลาวในปี 2566 นี้คือ สกุลเงินกีบลาว (LAK) อาจถือว่าค่อนข้างอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินต่างประเทศหลัก เช่น ดอลลาร์สหรัฐหรือยูโร การแข็งค่าหรืออ่อนค่าของสกุลเงินขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ รวมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ อัตราแลกเปลี่ยน และการเปลี่ยนแปลงของตลาด ในบทความนี้เราจะไม่ได้เจาะจงหาสาเหตุว่าทำไม แต่เราจะแนะนำทุกคนในตอนนี้ว่า การไปเที่ยวลาวในปีนี้ถือว่าค่อนข้างเหมาะ สำหรับคนที่อยากประหยัดแต่ต้องการเที่ยวต่างประเทศค่ะ.
I. มรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย
        ประเทศลาวคือขุมทรัพย์แห่งวัดวาอารามและศาสนสถานโบราณที่จะพาคุณไปสู่อีกยุคหนึ่งได้เลย สำรวจดูความงดงามอันน่าหลงใหลของวัดเชียงทอง ซึ่งประดับประดาด้วยงานแกะสลักอันประณีตและยอดแหลมสีทองที่ดูล้ำค่า ค้นพบความสำคัญทางจิตวิญญาณของพระธาตุหลวง สัญลักษณ์ประจำชาติของประเทศลาวที่คนลาวเคารพนับถือ และตื่นตาตื่นใจไปกับส่วนหน้าอาคารสีทองอร่ามกันค่ะ.
II. ความงดงามตามธรรมชาติ
       ประเทศลาวได้รับพรจากภูมิประเทศอันน่าทึ่งและความงดงามที่ไม่มีใครแตะต้องมาก่อน การเดินผ่านป่าอันเขียวชอุ่มของหลวงน้ำทา ที่ซึ่งความเขียวขจีและสัตว์ป่านานาชนิดจะทำให้คุณตกตะลึงตื่นเต้นเข้ากระดูกแน่ๆ ล่องเรือไปตามแม่น้ำโขงอันเงียบสงบ โอบล้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงามและหมู่บ้านอันเงียบสงบ เพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่ยากจะลืมรู้สึกสงบและผ่อนคลายในเวลาเดียวกัน ต้องลองสักครั้งแล้วค่ะ.
III. ประสบการณ์ท้องถิ่นแบบดั้งเดิม
       ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตของชาวลาวแบบดั้งเดิมโดยอาศัยอยู่กับชาวบ้านในโฮมสเตย์ในเมืองงอย มีส่วนร่วมในกิจกรรมประจำวัน แบ่งปันอาหาร และรับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับขนบธรรมเนียมและประเพณีของพวกเขา เข้าร่วมพิธีตักบาตรในจังหวัดหลวงพระบาง ที่ซึ่งคุณสามารถถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์และสัมผัสกับการปฏิบัติทางธรรมและวัฒนธรรมอย่างลึกซึ้ง เอาให้ซึ้งไปเลยกับการเป็นอยู่ของคนฝั่งนี้ค่ะ.
IV. ผจญไปกับการทำอาหารแสนอร่อย
      เริ่มต้นการเดินทางด้านอาหารและสำรวจรสชาติของอาหารลาว ลองชิมข้าวเหนียวและน้ำจิ้มขึ้นชื่อซึ่งเป็นอาหารหลักของทุกมื้อในลาว ดื่มด่ำกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของลาบ ยำเนื้อสับแบบดั้งเดิม และตำหมากฮุ่ง ส้มตำรสเปรี้ยวที่จะกระตุ้นต่อมรับรสของคุณ กินทีคอแห้งมากๆ หยอกกกกกค่ะ 555+
V. เมืองที่มีเสน่ห์
       ประเทศลาวมีเมืองที่มีเสน่ห์หลายแห่ง ที่มองเห็นมรดกอันรุ่มรวยของประเทศอยู่ประปรายทั่วไป สำรวจเมืองวังเวียงที่มีบรรยากาศสบายๆ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องภูมิประเทศแบบคาร์สต์อันน่าทึ่งและกิจกรรมกลางแจ้งสุดท้าทาย ดื่มด่ำไปกับมรดกทางวัฒนธรรมของหลวงพระบาง แหล่งมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ที่วัดโบราณและสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมอยู่ร่วมกันอย่างมากในจังหวัดทางภาคเหนือ.
VI. การต้อนรับที่อบอุ่นและเป็นมิตร
      ชาวลาวเป็นที่รู้จักในเรื่องการต้อนรับอย่างจริงใจและเป็นมิตร พบปะกับชาวบ้านในพื้นที่ชนบทและสัมผัสถึงความอบอุ่นและมีไมตรีของพวกเขา ร่วมสนทนากับชาวท้องถิ่นในตลาดที่พลุกพล่าน เพื่อเรียนรู้วัฒนธรรมอันสวยงามของคนในพื้นที่ต่างๆ ที่ซึ่งรอยยิ้มและความกระตือรือร้นที่จะแบ่งปันวัฒนธรรมของพวกเขาจะทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นเหมือนกับว่าอยู่บ้าน ไม่เหงาแน่นอน.
VII. การผจญภัยและกิจกรรมกลางแจ้ง
        สำหรับผู้คลั่งไคล้ความตื่นเต้นแล้ว ประเทศลาวนำเสนอประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากมาย โหนสลิงผ่านยอดไม้ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติบ่อแก้ว ล้อมรอบด้วยต้นไม้เขียวขจีและทิวทัศน์อันน่าทึ่ง ล่องไปตามแม่น้ำซองในวังเวียง เพลิดเพลินกับสายน้ำเชี่ยวกรากและทิวทัศน์อันงดงามระหว่างทางที่ได้เจอ เผลอๆอาจจะเจองูก็ได้นะ.
VIII. การพักผ่อนและการทำสมาธิ
      ค้นหาความสงบและการฟื้นฟูในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบของประเทศลาว เข้าร่วมการฝึกสมาธิที่วัดโสกป่าหลวง ซึ่งผู้ปฏิบัติที่มีประสบการณ์จะแนะนำคุณตลอดการฝึกสติและจัดเตรียมสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อันเงียบสงบสำหรับการทบทวนตนเอง แสวงหาความเงียบสงบที่ถ้ำปากอู สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีพระพุทธรูปหลายพันองค์อาศัยอยู่ เหมาะสำหรับสายธรรมอย่างแท้จริง.
1
IX. เทศกาลและงานเฉลิมฉลอง
      เที่ยงเทศกาลทางวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวาของประเทศลาว โดยกำหนดเวลาไปเที่ยวประเทศลาว ให้ตรงกับหนึ่งในเทศกาลดั้งเดิมของประเทศลาว ฉลองงานบุญปีไหม่ (ปีใหม่ลาว) ในเดือนเมษายน เมื่อท้องถนนมีการเล่นสาดน้ำ ขบวนพาเหรด และการเฉลิมฉลองที่สนุกสนาน ร่วมเป็นสักขีพยานในการแข่งเรือที่น่าตื่นตาตื่นใจของบุนสาวเฮือ ซึ่งเป็นงานประเพณีที่ทีมต่างๆ แข่งขันกันในเรือยาวที่ตกแต่งอย่างสวยงามแปลกใหม่.
X. การเดินทางและที่พัก ราคาไม่แพง
        การเดินทางไปลาวไม่เพียงแต่เป็นประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจเท่านั้น แต่ยังประหยัดงบประมาณอีกด้วย เพลิดเพลินกับอาหารริมทางราคาย่อมเยาและตลาดท้องถิ่น ที่ซึ่งคุณสามารถลิ้มลองอาหารลาวต้นตำรับแสนอร่อยได้โดยไม่เสียเงินเยอะเกินไป เลือกจากที่พักราคาย่อมเยาตั้งแต่เกสต์เฮ้าส์ไปจนถึงโฮมสเตย์ที่มอบความสะดวกสบายในราคาที่สมเหตุสมผล เหมาะกับสาย Backpacker อย่างแท้.
โฆษณา