27 ก.ค. 2023 เวลา 09:55 • ไลฟ์สไตล์

เรื่องราวที่ 1,000 : ไบโอคร้าบพี่ (biography)

เรื่องราวที่ 1,000
ไบโอคร้าบพี่ (biography)
🙏 สวัสดีทุกคนที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของผมนะครับ ก่อนอื่นผมต้องขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อ”บอส”ครับ
(เอาจริงๆชื่อบิ๊กบอส แต่มันยาวไป ก็เลยตัดเหลือแค่”บอส”ไปเลยละกานน)
ปัจจุบันอายุจะย่างเข้า 31 ขวบละครับ เป็นคนชลบุรีตั้งแต่กำเนิด สมัยเรียนจนถึงปัจจุบันทำงานแล้วก็อยู่ที่ชลบุรีเป็นหลักครับ เรียกว่าเป็นชาว”ชลบุเรี่ยน”
แท้ๆเลยก็ว่าได้
ประวัติการศึกษาตามนี้เลยครับ
  • โรงเรียนอนุบาลชลบุรี : เป็นโรงเรียนรัฐบาลประจำจังหวัดชลบุรี ชื่อโรงเรียนอนุบาลชล แต่มีตั้งแต่อนุบาล 1 ถึงป.6 เลย ซึ่งผมก็เรียนตั้งแต่อนุบาล 1-ป.6
  • โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการพหุภาษา : เรียกง่ายๆคือโรงเรียนสาธิตเกษตรสาขาชลบุรีที่แตกมาจากบางเขนอีกที ที่นี่ผมเรียนตั้งแต่ม.1-ม.6
  • มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือที่หลายๆคนเรียกว่าเอแบคนั่นแหละ : จบป.ตรี บริหารธุรกิจ สาขาการตลาดที่นี่ ปัจจุบันก็ไม่ได้เรียนต่อแล้วครับ
การเรียนจบไปแล้ว มาต่อกันที่เส้นทางอาชีพของผมกันเลยดีกว่า… ด้วยความที่ที่บ้านเป็นธุรกิจกงสี (คำว่ากงสีมาจากภาษาจีนแต้จิ๋ว ที่แปลว่า ธุรกิจที่มีคนในครอบครัวเป็นหุ้นส่วนกัน)
หลังเรียนจบที่เอแบคก็มีจุดมุ่งหมายว่าจะมาช่วยที่บ้าน(กงสี) เพราะตัวเองก็จบบริหารมาด้วย คงช่วยอะไรได้บ้างแหละ แต่พอมาลองทำดู ก็เข้าใจเลยว่าการทำงานกับคนในครอบครัวเนี่ยมันไม่ง่ายเลย
ผมเลยติดสินใจออกมาหางานทำเอง เพราะรู้สึกว่ามันน่าจะได้อะไรมากกว่า แล้วก็อยากเจอคนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆด้วย จนมาได้งานที่บริษัทผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกแห่งหนึ่งแถวศรีราชา
ซึ่งผมเข้ามาทำตำแหน่ง Sale Representative หรือเรียกง่ายๆว่าเซลล์นั่นแหละ (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น Account Executive หรือเรียกเท่ห์ๆว่า AE)
โดยหน้าที่หลักของผมคือทำหน้าที่ประสานงาน+ขายงานให้ลูกค้า ตอนนี้ทำมา 7 ปีแล้วครับ ก็มีทั้งทุกข์และสุขปนๆกันไป คร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ สำหรับ biography ของผม
ถ้าชอบเรื่องราวของผม ก็ฝากช่วยกัน follow ผม หรือแค่กดไลค์เป็นกำลังใจให้ผมเขียนต่อด้วยนะค้าบบบ ขอบคุณมากๆครับ 🙏
โฆษณา