27 ก.ค. 2023 เวลา 14:56 • สัตว์เลี้ยง

เรื่องราวที่ 999 : หมูกรอบ(จั๊บ)

เรื่องราวที่ 999
หมูกรอบ(จั๊บ)
“หมูกรอบ” ไม่ใช่ชื่อของอาหารเลิศรสที่ชาวไทยโปรดปรานถึงขั้นที่ว่า
เวลาไปร้านอาหารตามสั่ง แล้วได้ยินแม่ค้าพูดว่า “หมูกรอบหมด!!” เราจะรู้สึกดาวน์หรือเฟลทันทีที่ได้ยินคำนี้ หรือ เวลาไปร้านขายข้าวหมูแดง แต่ก็ไม่เคยสั่งข้าวหมูแดงเลย ก็สั่งมันแต่ข้าวหมูกรอบล้วนนั่นแหละ (ใส่ไข่ด้วยล่ะ ทีเด็ดเลย)
1
นี่ไม่ใช่ภาพปลากรอบ แต่เป็นภาพหมูกรอบ แฮร่!!
เพราะด้วยความอร่อยของมันนี่แหละ มันเลยทำให้
”หมูกรอบ”เป็นอาหารจานโปรดของผมและของใครหลายๆคนเช่นกัน
แต่จริงๆแล้วหมูกรอบที่ผมหมายถึง ก็คือเจ้าแมวพันธุ์ Scottish fold เพศผู้ หูพับ ตัวอ้วน ขนสีขาวตัดกับเทา น่ารักและหนุบหนับตัวนี้
ดีจั๊บ
หวัดดีจั๊บ พระเอกของเรื่องมาละจั๊บ
หมูกรอบไม่ได้พูด เจ้าของมันคิดเอง
ขอนอกเรื่องนิดนึงละกัน คำว่า ”จั๊บ” ในทีนี้มาจากคำว่า “ครับ” ซึ่งเป็นคำสุภาพที่ใช้กับผู้ชาย บวกกับคำว่า “จ้า” ซึ่งใช้ต่อหลังประโยคเหมือนกับคำว่าครับ แต่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยและทุกช่วงอายุ
อีกทั้งยังเพิ่มความคิขุอาโนเนะให้กับประโยค เช่น ขอบคุณจ้า,ดีงามมากจ้า เป็นต้น ในขณะเดียวกัน
ก็สามารถใช้ต่อหลังเพื่อเพิ่มความกวนทีน🐾และความหมั่นไส้ได้เช่นกัน เช่น เรื่องของมึ_จ้า,เอาที่สบายใจเลยจ้า เป็นต้น
เวิ่นเว้อไปเยอะ กลับมาที่แมวต่อละกัน
มันอาจจะเป็นโชคชะตาหรือฟ้าลิขิตให้ผมได้มาเจอกับแมวตัวนี้ก็ได้ เพราะตอนแรกสารภาพตรงๆว่า
ไม่ได้ตั้งใจจะรับน้อนมาเลี้ยงแต่อย่างใด
อยากได้พี่น้องของเค้า(ตัวอื่น)มากกว่า
แต่ปัญหาคือ ติดจองหมดทุกตัว
เหลือแต่แมวหน้าเอ๋อตัวนี้ตัวเดียวเท่านั้น
แต่ด้วยความหน้า”เอ๋อ”เนี่ยแหละ มันกลับมีเสน่ห์บางอย่างที่บอกไม่ถูก ผมเลยตัดสินใจที่จะรับน้อนมาเลี้ยงในวันที่ 11 มีนา 2023 ที่ผ่านมานี้เอง
(ตอนนั้นน้อนอายุ 2 เดือน 15 วัน)
ใครๆก็ไม่รักป๋ม ขนาดพัดลมยังฉ่ายหน้าเยย
เราตัดสินใจที่ตั้งชื่อน้อนแมวตัวนี้ว่า “หมูกรอบ” ตามอาหารที่เราชอบ
เพราะเราคิดว่าเราก็คงจะชอบหมูกรอบ(แมว)ไม่ต่างจากหมูกรอบ(อาหาร)หรอก และน้อนก็ไม่ทำให้เราผิดหวังจริงๆ
หนูเป็นแมวติดคนจั๊บ
ตั้งแต่มีหมูกรอบเข้ามา เรายอมรับเลยว่า ชีวิตเรามีความสุขขึ้นเยอะเลย เวลาที่น้อนเข้ามาอ้อน, เข้ามาทำเสียงเพอร์ใส่เรา (ข้อมูลของเสียงเพอร์ตามรูปด้านล่าง) รวมถึงเข้ามาหาเราในช่วงเวลาที่เรารู้สึกแย่จากเรื่องต่างๆ
ขอบคุณข้อมูลจาก : https://allaboutyou.co.th/th/module/blog/blogarticledescription?article_id=100&name=เสียงเพอร์ของแมวเหมียว+ช่วยเยียวยามนุษย์
ลองนึกภาพตามว่า ในวันที่คุณเหนื่อยกาย,เหนื่อยใจจากโลกภายนอกหรือเจอสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกแย่มา
แต่เมื่อคุณกลับมาบ้าน
แล้วเจอคนมาต้อนรับเรากลับบ้านแบบนี้
มันเปลี่ยนให้เราลืมเรื่องแย่ๆที่เราพบเจอ
เปลี่ยนจากความทุกข์กลายมาเป็นความสุขได้ในชั่วพริบตา เพราะความน่ารักของมัน
อิรัชชัยมาเฉะจั๊บป้อ
อีกเรื่องที่อยากพูดถึงความน่ารักของน้อนคือ น้อนเป็นเด็กดีมาก(บางครั้งก็แอบดื้ออะนะ) เพราะแทบไม่เคยเอาเล็บออกมาจากมือเลย เวลาที่มีคนยื่นมือไปจับหรือเล่นด้วยเลย
จับมือคือเชคแฮนด์ แต่ถ้าอยากควงแขนต้องทำยังไงจั๊บ
สุดท้ายนี้ ถึงแม้ว่าหมูกรอบจะฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง
แต่พ่อก็อยากจะบอกหนูว่า “ขอบคุณที่เข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกันน้า พ่อรักหนูมากๆเลยนะจั๊บ❤️”
หนูก็รักป้อจั๊บ❤️
ปล.จริงๆเรื่องของหมูกรอบมีมากกว่านี้เยอะเลย
ถ้าชอบไว้เราจะมาทำ part ต่อไปของหมูกรอบนะจั๊บ
โฆษณา