27 ก.ค. 2023 เวลา 17:18 • ท่องเที่ยว
ร้านอาหารไทยฮ่องกงป้าสมใจ

ร้านอาหารไทยสูตรฮ่องกง ร้านอาหารป้าสมใจ

ว่าด้วยเรื่องของอาหารข้างทางหรือที่นิยมเรียกกันว่า Street food มักจะไม่ได้รับความสนใจมากนักจากเหล่าผู้มีรายได้เยอะหรือมีอันจะกินนั่นแหละ แต่วันนี้จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักร้านอาหารไทยสูตรฮ่องกง ที่จะทำให้คนที่มองข้าม Street food ต้องรีบหันกลับมามองร้านนี้โดยพลัน
รูปภาพโดยผู้เขียน
ร้านอาหารป้าสมใจ ฟังจากชื่อร้านแล้วก็ไม่ได้รู้สึกถึง feelings หรือกลิ่นอายแห่งฮ่องกงเลยแม้แต่น้อยใช่ไหมครับ เพียงแต่ความจริงคือ เจ้าของร้านหรือป้าสมใจเนี่ย แกเป็นคนไทยที่เติบโตมาจากประเทศฮ่องกง สื่อสารภาษาไทยสำเนียงฮ่องกง อาจจะฟังยากอยู่เสียหน่อย แต่ก็พอเข้าใจได้ ด้วยความที่ป้าแกอาศัยอยู่ฮ่องมานานมากกว่า 30 ปีจึงทำให้ป้าแกมีฝีมือด้านการทำอาหารติดตัวกลับมาเมืองไทยด้วย
รูปภาพโดยผู้เขียน
ทำให้รสชาดอาหารที่ป้าแกตั้งใจ สรรสร้างออกมามีรสชาดฮ่องกงอยู่นิด ๆ เรียนตามตรงผู้เขียนเองก็ไม่เคยไปเยือนฮ่องกงกับเขาหรอกครับ อาจจะสงสัยว่า แล้วผู้เขียนรู้จักรสชาดอาหารฮ่องกงได้อย่างไร ข้อนี้จึงขอตอบว่า เดาเอาสิครับ ฮา ๆ ๆ แต่จริง ๆ แล้วคือ รสชาดที่ผู้เขียนได้ลิ้มรสจากฝีมือของป้าสมใจขอเรียนตามตรงว่า "ไม่เหมือนที่เคยกินที่ไหนมาก่อน " จึงทึกทักเอาเองว่า นี่แหละ รสชาดแห่งฮ่องกง
รูปภาพโดยผู้เขียน
ยกตัวอย่างผัดกระเพราหมูสับจานนี้ ที่เป็นอาหารแบบฉบับไทยแลนด์โอนลี่ ที่ไม่มีชาติอื่นทำรับประทานอย่างแน่นอน แต่ป้าสมใจก็เนรมิตสรรสร้างข้าวกระเพราหมูสับจานนี้ออกมาได้แปลก และ อร่อยกลมกล่อม ละมุนลิ้น อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อนในชีวิตนี้
รูปภาพโดยผู้เขียน
สอบถามได้ความว่าเพราะเห็ดหูหนูแห้งและเครื่องปรุงรสบางอย่างที่ป้าแกนำมาจากฮ่องกงเมื่อคราวที่แกบินกลับไปเพื่อทำธุรกรรมส่วนตัวคราวนั้น แกจึงนำเห็ดหูหนูที่นำมาจากฮ่องกงใส่ลงไปในเมนูนี้ด้วย ทำให้เกิดรสชาดอร่อย แปลกแหวกแนว ไม่เหมือนใคร ป้าสมใจยังยิงคำถามกลับมาด้วยว่า " ที่เมืองไทยเขาไม่ใส่กันหรอที่บ้านป้าที่ฮ่องกงใส่แบบนี้เป็นประจำ " ฮา ฮา
รูปภาพโดยผู้เขียน
ร้านอาหารป้าสมใจเป็นร้านอาหารข้างทางที่ติดแอร์เย็นสบาย มีพื้นที่กว้างขวาง ตั้งอยู่ที่ซ.ลาดกระบัง 40/2 ก่อนถึง สน. ลาดกระบังเพียงหนึ่งซอยเท่านั้นเอง เลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาเพียง 500 เมตร คุณจะได้สัมผัสรสชาดอาหารไทยสูตรฮ่องกงกันแล้ว
Captain M
โฆษณา