28 ก.ค. 2023 เวลา 07:51 • ท่องเที่ยว
อ่าวนวล

Unseen หาดส่วนตัวสุดชิล ..อ่าวนวล,เกาะเสม็ด

ทริปนี้เกิดจากการไปเที่ยวทะเลภาคตะวันออกจังหวัดหนึ่งแล้วรู้สึกยังไม่สุด (คือ..ไม่ใช่ไม่ดีนะแต่ ณ ตอนนั้นมีเวลาเตรียมตัวน้อย มันก็เลยแบบ เออ ต้องมาซ่อม ไรงี้ 😅) บวกกับความอยากพักผ่อนชิลสบายๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน แบบเป็นที่พักริมหาดดูบ้างก็ดีนะ พอดีอ่านเจอรีวิวของอ่าวนวลแล้วน่าสนใจ ก็บุ๊ควัน+จองที่พัก ดีล ! 😉
ถ้าพูดถึงเกาะเสม็ด ยังไงก็เป็นที่นิยมในหมู่ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ปกติเราเคยมาแค่หาดทรายแก้วกับหาดวงเดือน หาดที่ว่ามานี้คนจะนิยมไปกันเยอะ การเลือกไปเยือนอ่าวนวล ค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา เลยต้องแวะรับเพื่อนไปผจญภัยด้วยกันซะหน่อย เราตกลงพากันนั่งเรือสปีดโบ๊ทจากท่าเรือบ้านเพไปที่เกาะเสม็ด (ซื้อทั้งตั๋วไป-กลับ) ใช้เวลาแค่ 10-15 นาที ก็ถึงแล้ว
เราไปถึงท่าเรือบนเกาะประมาณตอนเย็น 4 โมงครึ่ง กว่าจะเข้าที่พักก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว เราเลือกเข้าที่พักด้วยรถสองแถว จริงๆสามารถเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเข้าไปได้ แต่เพราะอ่านรีวิวมาแล้วว่าตรงทางเข้าอ่าวนี้ทุลักทุเลพอสมควร บวกกับมาถึงเย็นแล้วรับเข้าที่พักดีกว่าเลยเลือกโบกรถสองแถวเข้ามา
หรือใครจะลองขับมอเตอร์ไซค์เข้ามาก็ไม่เสียหาย ตัวเราขับไม่ค่อยแข็งเลยไม่เสี่ยง ระยะทางจากถนนหลักที่เป็นคอนกรีตเข้ามาตัวหาดเป็นแบบนี้ประมาณ 700-800 เมตร ทางค่อนข้างชัน ตอนไปมัวแต่ถ่ายคลิปเลยได้ภาพไม่ค่อยชัด
ทางเป็นแบบนี้ ให้นึกถึงเวลานั่งรถสองแถว แล้วโยกเยกไปมา
มาถึงแล้ว มีพนักงานมาต้อนรับ แถมแซวนิดหน่อย “มาถึงซะเย็นเลยนะพี่”
ทางลงไปยังที่พัก ก็จะชันนิดหน่อย ภาพไม่ชัดเพราะแคปจากวิดีโอ
จากนั้นก็ต้องเดินลงเนินไปที่ห้องพัก ใครที่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาก็ต้องจอดไว้บนเนิน
พอหาห้องพักเจอ แล้วนี่คือภาพแรกที่มองจากหน้าห้องพัก
อ้อ เกือบลืมไป ที่พักที่นี่ชื่อ อ่าวนวลบังกะโล ห้องพักที่นี่มีทั้งห้องพัดลมและห้องแอร์ มีทั้งแบบห้องน้ำส่วนตัวและห้องน้ำรวม มีแบบพักสองคนกรือจะพักเป็นกลุ่มก็มี แต่ไม่ได้มีเยอะมาก เราเลือกที่พักเป็นแบบห้องพัดลม ใช้ห้องน้ำรวม ใครชอบแบบไหน สะดวกยังไง ก็แล้วแต่เลย นี่คือห้องพักของเรา ตอนแรกคิดจะมาเองเลยจองไว้แบบเซฟเงินหน่อย พอมาเห็นก็ไม่ได้แย่มากนะ พอรับได้
ข้างในห้อง มีที่นอน หมอนมุ้ง ผ้าเช็ดตัว พัดลม ปลั๊กเสียบไฟ
เข้าที่พักเก็บของเสร็จเลยแวะมาเดินชายหาดช่วงเย็น แสงสวย ละมุน โอเค วันนี้เรารอดแล้ว
ตอนวันที่ไปถึง มีคนมาเดินเล่นชายหาดไม่เยอะมาก เดาได้ว่าคงเป็นแขกที่มาพัก มันได้ฟีลแบบหาดส่วนตัวจริงๆนะ เราเดินเล่นกับถ่ายรูปนิดหน่อยก็มืดแล้ว เลยอาบน้ำแล้วคิดว่าจะไปดูระบำไฟกับไปหาอะไรกินแถวหาดทรายแก้ว ใช้วิธีโทรเรียกรถสองแถวเข้ามา เป็นราคาเหมือนเช่ารถ มันก็จะแพงหน่อย ก็จะเป็นข้อดีสำหรับคนเช่ารถมอเตอร์ไซค์ขับเข้ามา สะดวกดีถ้าจะไปนี่มานั่น คือพักที่นี่แต่ขับรถไปเล่นหาดอื่นสบายเลย
มีเจ้าถิ่นนำทาง น้องน่ารัก เป็นมิตรกับทุกคน
ข้ามช่วงเย็นไปแล้วตัดมาช่วงเช้า นี่เป็นอีกวันที่จะได้ชิลกับบรรยากาศแบบชายหาดส่วนตัว พวกเราหลับสนิท ตื่นเช้าตรู่ มาเดินเล่นริมชายหาด ภาพที่ได้คือมันดีมากกกกก
หาดที่นี่จะมีโขดหินค่อนข้างเยอะ เลยไม่ค่อยมีคนทำกิจกรรมทางน้ำนอกจากเดินเล่น , เล่นน้ำ , นอนอาบแดด หาดที่นี่เลยค่อนข้างสงบ
ถ่ายจากด้านชายหาดเข้ามาบ้าง อันนี้เป็นที่พักแบบครอบครัว/มากันหลายคน ก็โอเคนะ
พอตอนสายๆ เริ่มมีคนออกมาอาบแดด ออกมาเล่นน้ำกันมากขึ้น ทีนี้ไม่ได้มีแค่แขกในห้องพักแล้ว นักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมหาดนี้ที่มากันจากหาดอื่นก็มีมากันเยอะขึ้น ช่วงทีไปก็เป็นวันหยุดยาว ก็จะเป็นพักหาดอื่นแล้วแว๊บมาชิลหาดนี้ซักพัก คนเยอะแต่ไม่ได้แน่นมากอะไรขนาดนั้น
เราเดินมาอีกฝั่งของหาดนี้คือด้านตะวันออก ตรงนี้ก็จะได้ภาพอีกมุม สีท้องฟ้ากับสีน้ำทะเล คือสวยมาก รูปเยอะต้องขออภัย
หลังจากเล่นน้ำ เดินถ่ายรูปจนหนำใจแล้ว ก็ได้เวลาต้องเช็คเอาท์ห้องพัก ต้องบอกเลยนะว่าถ้ารู้ว่าของจริงจะสวยสงบแบบนี้ น่าจะพักอีกซักคืน หาดนี้เหมาะกับการมาพักผ่อน ชาร์ตแบจชาร์จใจของจริงเลย
ที่นี่มีร้านอาหาร ขายทั้งอาหารตามสั่งและเครื่องดื่ม ตอนกลางคืนก็อาจมีกลุ่มจัดงานเลี้ยงริมหาด แต่เค้าก็มีลิมิตเวลาสำหรับการใช้เสียง ตอนเราไปก็มีอยู่กลุ่มหนึ่ง แต่พอถึงเวลาที่กำหนด ทุกอย่างก็โอเค นอนฟังเสียงชายหาดกันไป อากาศดี ถึงไม่มีแอร์ก็ไม่แย่มากนัก
พอเช็คเอาท์แล้วพวกเรายังอยู่ต่ออีกนิดหน่อย สั่งอาหารมานั่งกินหน้าที่พักเดิมได้ หรือจะเลือกนั่งในร้านก็ได้ นักท่องเที่ยวก็สับเปลี่ยนเวียนมากันไม่ขาดสาย กินข้าวเสร็จก็ได้เวลากลับขึ้นฝั่ง นั่งรถสองแถวออกไปที่ท่าเรืออีกครั้ง ก่อนไปลงเรือ ระหว่างรอเรือมา แถวๆท่าเรือก็มีร้านค้าร้านสะดวกซื้อทั่วไปเหมือนบนฝั่ง
ขากลับก็กลับด้วยเรือสปีดโบ๊ทเจ้าเดิม ลาแล้วนะเกาะเสม็ด ไว้โอกาสหน้ามีเวลามากกว่านี้จะไปตะลุยให้ครบทุกหาด (คาดว่าใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน 😂) ก็เป็นประสบการณ์อีกแบบที่สนุกดี ปกติว่ายน้ำไม่เป็น พอจะลงไปทางน้ำนี่ก็กลั้นหายใจอยากให้ถึงไวๆ 😆
ใครอยากไปเที่ยวทะเลแบบมีชายหาดส่วนตัว ราคาจับต้องได้ เราว่า อ่าวนวล โอเคเลยนะ แล้วพบกันใหม่เมื่อเราว่างและสามารถออกเดินทางได้อีกครั้ง 😇
โฆษณา