28 ก.ค. 2023 เวลา 08:53 • ท่องเที่ยว
วังเวียง

วันหยุดยาวไปเที่ยว วังเวียง ประเทศ ลาว กันเถอะ!

วังเวียง แหล่งธรรมชาติอันสวยงามแห่งนึงของ ประเทศ ลาว เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เราชื่นชอบมาก สวยงาม และ มีกิจกรรมหลากหลาย บทความนี้คือการรีวิวในฉบับ #เที่ยวกับตีนแมวบล็อก จากประสบการณ์ที่เคยไปเที่ยวลาวมาแล้วทั่วลาว.. วันหยุดยาวนี้ใครไม่มีแพลน ก็ลองดูว่าบทความนี้จะช่วยตัดสินใจไม่มากก็น้อย แต่อยากให้ลองไปสักครั้งในชีวิต 555..
วังเวียงตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นอัญมณีที่ซ่อนเร้นซึ่งครั้งหนึ่งเคยโด่งดังในเรื่องปาร์ตี้สุดเหวี่ยง แต่ปัจจุบันกลายเป็นสวรรค์ของการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ไปแล้วและประสบการณ์ใหม่ๆที่หาไม่ได้จากที่อื่นค่ะ ใครไปแล้วไม่เสียใจแน่นอน ถ้าผิดหวังมากดอันฟอลกันได้เลย ขอเดิมพัน.!
1. ทิวทัศน์สวยๆของวังเวียง:
เสน่ห์ของวังเวียงอยู่ตรงสภาพแวดล้อมที่สวย ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาหินปูนสูงตระหง่านและคดเคี้ยวไปตามแม่น้ำซองที่นิ่งสหงบ ไม่ว่าจะเป็นพระอาทิตย์ขึ้นหรือตก วิวก็ไม่ต่างกับกำลังใช้มนต์ดำอยู่เลย ดูแล้วเพลินลืมทุกอย่าง ทำให้คนที่มาลองรู้สึกว้าวในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่นั่นไปเลย..
2. การเปลี่ยนแปลงของเมืองวังเวียง:
วังเวียงครั้งหนึ่งเคยขึ้นชื่อเรื่องงานปาร์ตี้ที่โคตรจะมันส์ วังเวียงได้ผันเองตัวมาเป็นสวรรค์แห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชาวบ้านได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการสร้างความสมดุลระหว่างการรักษาประเพณีดั้งเดิมของตนและยอมรับยุคสมัยใหม่ ปัจจุบัน เมืองนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กระหายการผจญภัย การผ่อนคลาย และประสบการณ์ทางวัฒนธรรม..
3. กิจกรรมกลางแจ้ง:
สำหรับใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้น วังเวียงมีกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย ปีนหน้าผา Karst และสัมผัสประสบการณ์การปีนหน้าผาที่คุณไม่เคยเจอมาจากที่อื่นแน่นอน ล่องไปตามแม่น้ำซองด้วยห่วงยาง ล้อมรอบด้วยทัศนียภาพงามๆ และยังมีถ้ำให้ลองสสำหรับคนที่ชอบเจาะถ้ำทั้งหลาย..
4. สงบและผ่อนคลาย:
ท่ามกลางกิจกรรมที่เต็มไปด้วยการผจญภัย ที่วังเวียงยังมีช่วงเวลาที่เงียบสงบ มีการเล่นโยคะและพักผ่อนเพื่อสุขภาพโดยมีทิวทัศน์สงบๆเป็นฉากหลัง หากต้องการชมความยิ่งใหญ่ของภูมิภาคนี้จากมุมสูง ให้ขึ้นบอลลูนและเชยชมวิวได้เลยย..
5. เลือกที่พัก:
วังเวียงรองรับนักเดินทางทุกประเภท โดยมีที่พักให้เลือกมากมาย พักในบังกะโลริมแม่น้ำ ที่ซึ่งคุณสามารถตื่นขึ้นมาพร้อมกับเสียงน้ำไหลและทิวทัศน์ของภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยหมอก เกสต์เฮ้าส์บูติกมอบประสบการณ์ที่สะดวกสบาย ในขณะที่รีสอร์ทที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับความหรูหรา..
โฆษณา