28 ก.ค. 2023 เวลา 12:21 • ธุรกิจ

เคี้ยง ทอล์ค บอกเล่า ep.77

โตแล้ว เลือกได้ ช่วยใคร…ดี
บ่อยครั้งที่เพื่อนหรือรุ่นน้องจะมาคุยเกี่ยวกับการช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อน สุดท้ายเราเครียดเอง
ช่วยหลายครั้งไม่จำ พอไม่ช่วยกลับโดนว่า และที่ช่วยไปแล้วก็ไม่คิดจะสำนึกบุญคุณ
อีกทั้งโลกโซเชียลก็ทำให้เราดันไปเห็นชีวิตที่สุขสันต์ของเค้า ในขณะที่เรานั่งเซ็ง
หลังๆ ผมเลยขอแนะนำแบบไม่โลกสวยดีกว่า
คบใคร ช่วยใคร ต้องดูให้ถึงสันดาน
บุญคุณต้องทดแทน….ไม่มีแล้วในสมัยนี้
ไม่ต้องทำบุญกับคนบ่อยก็ได้นะ ไปช่วยเด็กกำพร้าจะดีกว่า
ถ้าจะโทษใครซักคน ให้โทษตัวเอง
ระวังให้มาก อย่าไว้ใจใครง่ายๆ
ความผิดพลาด คือบทเรียนที่มีค่า
เราจะโตไป ไม่โง่
เราจะมีเพื่อน ที่ดี แม้จะมรน้อยลง ก็ตาม 😎
#youthebest
#DDD
โฆษณา