28 ก.ค. 2023 เวลา 13:19 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Secret Invasion

นักแสดงนำ : Samuel L. Jackson และ Ben Mendelsohn
หลังจากที่ดู :
พบกับอีกซีรีส์จากค่าย Marvel ในจักรวาลภาพยนตร์ Marvel หรือ Marvel Cinematic Universe ที่ทำออกมาสานต่อเป็นจุดเชื่อมของซีรีส์และภาพยนตร์กับแนวๆ ดาร์คโครต ที่เราต้องนั่งลุ้นกันไปว่า ใครตัวจริง ใครตัวปลอม เพราะคนที่เรารู้จักและพบเจอ อาจจะไม่ใช่อย่างที่เราคิดก็ได้
หลังห่างเหินจากซีรีส์ไปกว่า 9 เดือน เพราะเดินทางไปต่างจังหวัดบ่อย ไม่ค่อยมีเวลาดูเลย กลับมาครั้งนี้ ยังคงอยู่ที่ซีรีส์ฝั่งตะวันตกอยู้ กับซีรีส์สำหรับสาวก Marvel กับแนวจะโครตดาร์คจริงๆ ซึ่งการดูเรื่องนี้ให้ทราบเรื่องนี้อย่างแก่นแท้เลย คงหนีไม่พ้นภาพยนตร์ใน MCU อย่างเรื่อง Avengers : Endgame และ Captain Marvel
หลังแทบจะเรียกได้ว่าล้มเหลวกับซีรีส์ใน Phase 4 พอเปิด Phase 5 มา ก็อาจไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ จากซีรีส์แนวกฎหมายเฮฮา งวดนี้พลิกกันมาแนวดาร์คๆ สายลับกันบ้าง โดยได้นักแสดงนำอย่าง Samuel L. Jackson ในบท Nick Fury อดีต ผอ.หน่วย S.H.I.E.L.D. และหัวหน้ากลุ่ม The Avengers และ Ben Mendelsohn ในบท Talos ผู้นำกลุ่ม Skrulls โดยสองคนนี้จะมาเป็นคู่หูกันช่วยโลกจาก Skrulls ที่คิดเป็นปฏิปักษ์และทรยศต่อชาวโลก
เปิดเรื่องก็เป็นที่ทราบกันเลยว่า บทของเจ้าหน้าที่ Everett K. Ross นั้นแท้จริงแล้ว เป็น Skulls แต่ไม่มีใครทราบว่า เขาโดนจับไปและลอกเลียนแบบตัวตนตั้งแต่ตอนไหน พวก Skulls ฝ่ายร้ายเดิมทีก็อยู่พวกเดียวกับ Fury เพราะรอคอยการหาบ้านใหม่ และช่วยงานเขาเสมอมา แต่เมื่อ Fury โดน Thanos ดีดนิ้วไป และหายไปนานถึง 5 ปี ก่อนที่จะกลับมาใน Avengers : Endgame นั้น Skrulls พวกนี้จึงหมดศรัทธา และเริ่มเดินตามแผนของพวกเขาเอง
สิ่งที่เราจะได้เห็นเลยคือ การทำงานของ Fury ในการตามสืบตามเสาะว่า Skrulls มีแผนร้ายอะไร และเขาต้องจัดการอย่างไร ควาสัมพันธ์ของสองเพื่อนซี้ในการทำภารกิจ วิธีการทำงานของสายลับรวมถึงการทำงานของ Skrulls ต่างๆ ความสัมพันธ์ขอครอบครัวพ่อลูกในครอบครัวของ Talos และสิ่งสำคัญเลยคือ ทุกคนที่เราเคยรู้จักและพบเจอ ไม่อาจไว้วางใจใครได้เลย เพราะแท้จริงๆ นั่นอาจไม่ใช่ตัวตนของพวกเขาเองก็ได้
เรื่องนี้ จะเดินเรื่องช้าหน่อย ตามแนวสายลับ และจะมีความดาร์คหน่อย พูดเยอะหน่อย เพราะอาจจะต้องอธิบายอะไรหลายๆ อย่าง บางคนชอบฉาก Action อาจจะเซ็ง เพราะมีน้อยมากๆ CG เรื่องนี้ ดีกว่าซีรีส์ Marvel Phases 4 ก่อนหน้านี้ในหลายๆ เรื่อง
เรื่องนี้ มี 6 EPs ความยาวตอนแรกๆ EP ละประมาณ 1 ชั่วโมง แต่พอ Ep หลังๆ จะเหลือเพียง 30-40 นาที เรื่องดำเนินไปอย่างเนิบๆ เรื่อยๆ แต่มีอะไรให้เราได้ลุ้นเยอะดี ใครชอบแนนี้ควรลองดู โดยเฉพาะตัวละครของ Fury และใครจะไปชมภาพยนตร์ เรื่อง The Marvels หรือ Captain Marvel 2 ที่จะฉายช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ไม่ควรพลาดซีรีส์เรื่องนี้จริงๆ เพราะอะไรคงต้องไปติดตามหาคำตอบดูกัน
ในส่วนของเพลงประกอบนั้นมีไม่มีเลย ที่ชอบ คือ Sound ของเรื่อง ฟังดูตื่นเต้น และมีเปิดตั้งแต่ EP แรก ผมขอเลือก Sound นี้แนะนำให้ทุกคนได้ไปลองฟังกันดูนะครับ สำหรับช่องทาง สามารถรับชมได้ทาง Disney+ Hotstar ครับ
เพลงประกอบที่ชอบ : Nick Fury (Main Title Theme) - Kris Bowers
คะแนนโดย Peter : 7/10
โฆษณา