29 ก.ค. 2023 เวลา 02:50 • ท่องเที่ยว
จันทบุรี

คุกขี้ไก่ ตึกแดง ที่เที่ยวจันทบุรี

วันนี้อุมาจะพาไปทัวร์ คุก รู้จักกันรึป่าว คุกขี้ไก่ แต่ก่อนจะไปทัวร์ ฝากบอกทุกคนที่อ่านว่า ช่วงนี้เข้าหน้าผลไม้แล้ว ทางจันทบุรีทุเรียนกำลังออกวางแผงเลย ใครอยากกินทุเรียนสวนจันท์ แวะมาได้เลย ชะนี หมอนทอง กระดุม พวงมณี
เวลาจะซื้อทุเรียน อย่าซื้อลูกเขียว ๆ นะ เอาแบบแห้ง ๆ หนามห่าง ๆ แงะพลูออกมาเลยจะดีมาก ถ้าไม่ผ่าให้ อย่าไปซื้อ มีหลายร้าานให้เลือก เพื่อน ๆ ที่กรุงเทพชอบบ่น มาซื้อทุเรียนจันท์แล้วเจอของเน่า ของยังไม่สุก เสียหาย
หมดกันไปเป็นพัน ๆ บาท จะเอากลับมาคืน คงไม่คุ้มกับค่าน้ำมันในการเดินทาง ทางที่ดี ซื้อแล้วให้เค้าผ่าเนื้อดู ดีที่สุด พ่อค้า แม่ค้า ดี ๆ เสียหายเพราะคนเห็นแก่ตัว แบบนี้แหละ จากเรื่องทุเรียน ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดจันทบุรีแล้ว
สะพานข้ามแม่น้ำแหลมสิงห์
ครั้งนี้อุมาจะมาไปเที่ยวเมืองโบราณ เมืองแห่งประวัติศาสตร์ของจันทบุรีกัน สถานที่ท่องเที่ยวนี้ อยู่ในอำเภอแหลมสิงห์ อำเภอที่ไม่ได้มีดีแค่ชายหาด นอกจากจะมีชายหาดแหลมสิงห์ ที่เป็นชายหาดทรายสีน้ำตาลอมแดงทรายผสม
ดินเลนแล้ว ที่อำเภอแหลมสิงห์ ยังมีจุดพักผ่อน และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ให้เราได้เรียนรู้อีกด้วย ที่มาของชื่อ หาดแหลมสิงห์ นั่นมาจาก เขาแหลมสิงห์ ที่มีก้อนหินรูปร่างเหมือนสิงห์ กำลังนอนหมอบ แล้วยื่นตัวลงไปในทะเลนั่นเอง
ตึกแดง ร.ศ. ๑๑๒
คนไทย คนมอญ คนจีนที่ต่อต้าน จะถูกจับมาอยู่ในคุกที่แออัด ลักษณะของ คุกขี้ไก่ ไม่ได้ใหญ่โตเลย ความกว้างของด้านแต่ละด้าน ประมาณ 4 .40 เมตร ลองไปคำนวณดูกันนะว่า พื้นที่จะมีขนาดแค่ไหนกัน คิดสภาพ
โฆษณา