29 ก.ค. 2023 เวลา 03:16 • หนังสือ

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร ผลลัพธ์ล้วนถูกกำหนดไว้แล้ว

ตั้งแต่ตอนที่คุณเลือกว่าจะทำสิ่งนั้น “เมื่อไหร่”
หนังสือ :The power of when พลังแห่งเมื่อไหร่
Michael Breus,Ph.D.
หลายอย่างในชีวิตที่อยากทำ แล้วยังทำไม่สำเร็จ ไม่ใช่เพราะคุณทำไม่ได้ แต่อาจลงมือทำผิดเวลา
มาค้นหาบุคลิกตามเวลาชีวภาพของคุณคืออะไร?
1. โลมา 🐬: โลมาเป็นสัตว์ที่นอนหลับแค่ครึ่งสมองโดยสมองอีกครึ่งหนึ่งจะตื่นตัวมุ่งมั่นกับการว่ายน้ำและเฝ้าระวังนักล่าชื่อนี้เหมาะกับคนที่เป็นโรคนอนไม่หลับมากเพราะพวกเขาฉลาดหลับไม่ลึกและมีแรงขับในการนอนต่ำ
2. สิงโต 🦁 : สิงโตเป็นสัตว์นักล่ายามเช้าที่อยู่ลำดับบนสุดของห่วงโซ่อาหารชื่อนี้เหมาะกับคนที่มองโลกในแง่ดีตื่นแต่เช้าตรู่และมีแรงขับในการนอนปานกลาง
3. หมี 🐻 : หมีเป็นสัตว์ที่นอนหลับอย่างเต็มอิ่มทำตัวไหลไปตามกระแสและออกล่าได้ทุกเมื่อชื่อนี้เหมาะกับคนที่รักสนุกเข้ากับคนง่ายใช้ชีวิตตามตารางเวลาที่อิงกับดวงอาทิตย์และมีแรงขับในการนอนสูง
4. หมาป่า 🐺 : หมาป่าเป็นสัตว์นักล่ายามราตรีชื่อนี้เหมาะกับคนที่ชอบเข้าสังคมมีความคิดสร้างสรรค์ตาสว่างตอนกลางคืนและมีแรงขับในการนอนปานกลาง
โลมาคิดเป็นสัดส่วน 10% ของประชากรทั้งหมดสิงโตคิดเป็นสัดส่วน 15-20%
หมีคิดเป็นสัดส่วน 50%
หมาป่าคิดเป็นสัดส่วน 10-20%
ก่อนจะเข้าไปอ่านเนื้อหา คุณต้องทำแบบทดสอบเพื่อให้รู้ก่อนว่าเป็นประเภทไหน
จากนั้นก็จะมาดูจุดแข็งจุดอ่อนของแต่ละเรื่องตาม 4 ประเภทข้างต้น
เริ่มจากเวลาเข้านอน บ่งบอกถึงคุณภาพการตื่น
ช่วงเวลาที่เหมาะจะเข้านอนที่สุด
โลมาใกล้ 23.30 น. มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
สิงโตใกล้ 22.00 น.. มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
หมีใกล้ที่ 23.00 น.. มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
หมาป่าใกล้ 0.00 น. มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ช่วงเวลาที่เหมาะจะตื่นนอนที่สุด
🐬โลมา : 6.30 น. ใช้นาฬิกาปลุกแบบดวงอาทิตย์ทำให้ห้องของคุณสว่างขึ้นและลุกจากเตียงทันทีเพื่อรับแสงแดดเดินกลางแจ้งซัก 5 นาทีอย่าดื่มกาแฟจนกว่าจะเก้าครึ่งหรือไม่ดื่มเลย
🦁สิงโต 5.30-6.00 น. เข้านอนโดยเปิดผ้าม่านหรือบานเกร็ดไว้ ไม่ก็ใช้อุปกรณ์ติดตามการนอนหลับผ่านชีพจรที่จะปลุกคนขณะหลับอยู่ในระยะที่ 1,2 หรืออาร์อีเอ็มให้เวลาตัวเอง 10 นาทีก่อนจะทำอะไรที่ต้องใช้พลังสมอง
🐻 หมี 7.00 น. เข้านอนโดยเปิดผ้าม่านหรือบานเกล็ดไว้ ไม่ก็ใช้อุปกรณ์ติดตามการนอนหลับผ่านชีพจรที่จะปลุกคนขณะหลับอยู่ในระยะที่ 1,2 หรืออาร์อีเอ็มอย่ากดเลื่อนการปลุกให้ลุกจากเตียงทันทีและออกไปรับแสงแดดถ้าจะให้ดีกว่าควรเคลื่อนไหวร่างกายเบาเบาซัก 5 นาทีไปด้วยอย่าดื่มกาแฟจนกว่าจะ 10.00 น.
🐺 หมาป่า 7.20 น. ใช้นาฬิกาปลุกแบบดวงอาทิตย์จำลองที่ค่อยๆ ทำให้ห้องของคุณสว่างขึ้นตอน 7 โมงจากนั้นกดเลื่อนการปลุกหนึ่งครั้งแล้วตื่นจริงๆเมื่อนาฬิกาปลุกดังในอีก 20 นาทีต่อมาและออกไปรับแสงแดดคุณควรเครื่องไหวร่างกายเบาๆอย่าดื่มกาแฟจนกว่าจะ 11.00 น.
ช่วงเวลาที่เหมาะจะเจรจาต่อรองที่สุด
โลมา 14.00 น. หลังมื้อกลางวันและหลังผ่านช่วงพลังงานกับความเอาใจใส่ลดต่ำในตอนบ่าย
สิงโต 8.00 น. หลังมื้อเช้า
หมี 15.00 น. หลังมื้อกลางวันและหลังผ่านช่วงพลังงานกับความเอาใจใส่ลดต่ำในตอนบ่ายหมาป่า 16.00 น. หลังมื้อกลางวันและหลังผ่านช่วงพลังงานกับความเอาใจใส่ลดต่ำในตอนบ่าย
ช่วงเวลาที่เหมาะจะขายที่สุด
โลมา 17.00-21.00 น. ฮอร์โมนคอร์ติซอลกำลังหลั่งคุณจึงตื่นตัวเต็มที่และคิดได้อย่างรวดเร็วจงใช้ประโยชน์จากมันและขายของเลย!
สิงโต 10.00-15.00 น. ก่อนที่ระดับคอร์ติซอลจะลดลงจนทำให้คุณรู้สึก (และดู) อ่อนล้า
หมี 10.00 -18.00 น. นี้เป็นนักขายที่เก่งกาจและจะทำได้ดีที่สุดตั้งแต่ช่วงสายสายไปจนถึงช่วงเย็นแต่อย่าลืมพักสักครู่ในช่วงบ่ายเพื่อฟื้นฟูความยืดหยุ่นทางความคิดแล้วคุณจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า
หมาป่า 16:00- 22.00 น. คุณควรทำงานในกะสุดท้ายของวันซึ่งช่วยให้คุณสามารถโทรศัพท์หาลูกค้าหรือนัดประชุมในเวลาที่หน้าตาดูกระฉับกระเฉงเต็มที่นั่นคือช่วงที่คุณพร้อมจะทำให้พวกเขาเคลิ้มเคลิ้ม
เวลาทางชีวภาพสำคัญจนสามารถพลิกกิจวัตรประจำวันของคุณให้ถึงเป้าหมายได้
โฆษณา